Xã hội

Quận Hai Bà Trưng cơ bản khắc phục xong hậu quả bão số 3 gây ra

Đình Hiệp 09/09/2024 - 18:28

Tính đến 15h30 ngày 9-9, quận Hai Bà Trưng cơ bản đã khắc phục xong hậu quả do bão số 3 gây ra.

bt-2.jpg
Tính đến chiều 9-9, trên địa bàn quận có tổng số 757 cây đổ, nghiêng, cành cây gãy. Ảnh: Lê Tuấn

Tính đến chiều 9-9, trên địa bàn quận có tổng số 757 cây đổ, nghiêng, cành cây gãy. Trong đó, có 436 cây trên các tuyến phố chính, cây trong khuôn viên cơ quan, đơn vị, ngõ ngách nhỏ…. Đồng thời, có 307 cành cây to gãy, các đơn vị đã xử lý kịp thời không làm ảnh hưởng tới giao thông; còn 14 cây to nguy hiểm, hiện các đơn vị chức năng đang phối hợp UBND các phường xử lý để bảo đảm an toàn cho người dân.

Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Phan Văn Phúc, Phó Trưởng ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn quận cho biết, vẫn còn một số cây to, nguy hiểm ảnh hưởng đến các hộ dân, cơ quan, đơn vị, UBND quận, Ban Chỉ huy quận đang tích cực chỉ đạo các đơn vị chức năng tập trung xử lý. Đối với những cây có thể trồng lại được theo phân cấp trên địa bàn, quận sẽ rà soát, đánh giá để thực hiện trong thời gian sớm nhất có thể; còn những cây thuộc quản lý của thành phố quận cũng sẽ có báo cáo sớm.

bt-4.jpg
Quận Hai Bà Trưng huy động các lực lượng để dọn dẹp cây xanh gãy, đổ do bão. Ảnh: Lê Tuấn

Để khắc phục hậu quả của bão số 3, các phòng, ban, ngành, Công ty TNHH một thành viên Cây xanh đã chủ động phối hợp UBND các phường xử lý kịp thời cây đổ, cành cây gãy, cây nghiêng theo phương châm “4 tại chỗ” nhằm hạn chế ảnh hưởng tới giao thông trên địa bàn các phường.

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận phối hợp Công ty TNHH MTV Cây xanh Hà Nội và UBND phường Phạm Đình Hổ cắt tỉa cây xanh tại số 18-20 Trần Xuân Soạn, bảo đảm an toàn. Linh Chi thực hiện

Tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn quận có 5 phường đã triển khai di dời người dân ra khỏi nơi nguy hiểm. Cụ thể, phường Bạch Đằng, tại 975 Bạch Đằng khu vực bờ vở sông Hồng, di dời 13 hộ dân (gồm 17 nhân khẩu) đến nơi an toàn. Tại số 3 Nguyễn Huy Tự có một cây nghiêng vào nhà dân, UBND phường đã di dời 4 người đến nơi an toàn.

Phường Minh Khai có 2 dãy nhà Nhật thuộc tập thể Lắp máy đã cũ, xuống cấp thuộc diện nhà nguy hiểm, UBND phường đã di dời an toàn cho trẻ em và người già đến nhà sinh hoạt cộng đồng của chung cư 124. Phường Đồng Tâm có cây to đổ vào nhà dân nhà Y8, Y9 tập thể Trường Đại học Kinh tế quốc dân, UBND phường đã di dời tổng số 36 người (trong đó có một người già và 3 trẻ nhỏ) về Trường Đại học Xây dựng và hỗ trợ chăm sóc đầy đủ.

Lãnh đạo quận Hai Bà Trưng thăm hỏi, động viên bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Thanh Nhàn, là người đi đường bị cây đổ vào người do cơn bão số 3 trên phố Dương Văn Bé (phường Vĩnh Tuy). Ảnh: Linh CHi
Lãnh đạo quận Hai Bà Trưng thăm hỏi, động viên bệnh nhân bị cây đổ vào người trên phố Dương Văn Bé (phường Vĩnh Tuy) đang điều trị tại Bệnh viện Thanh Nhàn. Ảnh: Linh Chi

Phường Vĩnh Tuy có nhà chung cư tập thể Vật tư ngành dệt tại ngách 536/2 Minh Khai thuộc diện nhà nguy hiểm, UBND phường đã di dời được 8 hộ dân đến phòng sinh hoạt cộng đồng chung cư 536 Minh Khai; chuẩn bị đầy đủ các nhu yếu phẩm, đồ dùng sinh hoạt cho người dân.

Phường Phố Huế xảy ra sự cố sập mái cầu thang 2 nhà D2 tập thể Nguyễn Công Trứ làm sập trần bếp nhà 68H2, UBND phường đã di dời 4 hộ dân (18 nhân khẩu) đến nhà văn hóa phường.

Đến 15h30 ngày 9-9, sau khi rà soát đánh giá mức độ an toàn, UBND 4 phường (Bạch Đằng, Minh Khai, Phố Huế, Vĩnh Tuy) đã đưa người dân về nơi ở cũ để ổn định đời sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Hai Bà Trưng cơ bản khắc phục xong hậu quả bão số 3 gây ra

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.