Chuyển đổi số

Quận Hai Bà Trưng đạt được 20.000 chữ ký số miễn phí cho công dân

Đình Hiệp 29/08/2023 - 20:38

Chiều 29-8, Sở Thông tin và Truyền thông, UBND quận Hai Bà Trưng, Công ty TNHH hệ thống thông tin FPT tổ chức hội nghị đánh giá kết quả triển khai công tác tuyên truyền, vận động đăng ký cấp chữ ký số miễn phí cho công dân trên địa bàn quận, đợt 1 năm 2023.

hbt-1.jpg
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Báo cáo tại hội nghị, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin quận Hai Bà Trưng Nguyễn Thị Ngọc Anh cho biết: Để triển khai việc cấp chữ ký số miễn phí cho công dân, quận đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật dưới nhiều hình thức phong phú.

Từ ngày 5 đến 25-8-2023, quận đã tuyên truyền về ứng dụng thực tiễn, tiện ích của chữ ký số cá nhân trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến, giao dịch trên môi trường điện tử qua Cổng thông tin điện tử quận (86 tin bài), trang thông tin điện tử các phường (437 tin, bài), loa truyền thanh của UBND 18 phường, bảng tin tại 250 tổ dân phố và trên trang Zalo của nhóm ban chỉ đạo quận, các phường, tổ dân phố (401 tin bài, video clip). Phối hợp với Công ty FPT kết hợp tuyên truyền trực quan tại UBND quận, 18 phường và tuyên truyền tới các hộ gia đình trên địa bàn quận…

Lãnh đạo Đảng ủy - UBND - Ủy ban MTTQ các phường phối hợp chỉ đạo, phân công các hội, đoàn thể, cán bộ phường phụ trách các tổ dân phố, phối hợp với 250 tổ xung kích 06, tổ công nghệ số cộng đồng với các lực lượng nòng cốt là bí thư chi bộ, tổ trưởng, tổ phó tổ dân phố, đoàn thanh niên, chi hội phụ nữ, hội cựu chiến binh, công dân thuộc địa bàn hiểu biết về công nghệ thông tin... đồng loạt tổ chức ra quân.

Cùng với đó, lập điểm tuyên truyền tại nhà sinh hoạt cộng đồng tổ dân phố, hoặc chia lực lượng tới tuyên truyền lưu động tại từng hộ gia đình kết hợp các nội dung: Hướng dẫn công dân đăng ký cấp chữ ký số miễn phí cá nhân và kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức độ 2.

Kết quả, từ tháng giữa tháng 6-2023 cho đến cao điểm tháng 7-2023, quận Hai Bà Trưng đã đạt được mức 20.000 chữ ký số miễn phí đầu tiên cho công dân, là một trong những quận đạt số lượng chữ ký số miễn phí được đăng ký cấp cao nhất của thành phố tại thời điểm tổng hợp (tháng 7-2023).

hbt-2.jpg
Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Việt Hùng phát biểu tại hội nghị.

Chúc mừng thành công bước đầu của quận trong triển khai cấp chữ ký số miễn phí cho người dân, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Việt Hùng nhấn mạnh, đây là những bài học, kinh nghiệm quý để nhân rộng ra các địa phương khác triển khai thực hiện.

Ông Nguyễn Việt Hùng khẳng định tầm quan trọng của chữ ký số với nhiều tiện ích, như bên cạnh chức năng định danh cho mỗi cá nhân, tổ chức trên không gian mạng, còn giúp các giao dịch điện tử nhanh chóng, an toàn và bảo mật. Do đó, song song với triển khai cung cấp chữ ký số cho người dân, Sở Thông tin và Truyền thông đang tích cực hoàn thiện hệ thống giải quyết thủ tục hành chính một cửa liên thông 3 cấp có tích hợp chữ ký số điện tử.

hbt-3.jpg
Phó Chủ tịch UBND quận Phan Văn Phúc phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND quận Phan Văn Phúc nhấn mạnh, hơn 20.000 chữ ký số này chỉ thực sự phát huy hiệu quả khi đi vào cuộc sống. Với việc áp dụng chữ ký số sẽ hỗ trợ người dân trong giải quyết các thủ tục hành chính, dịch vụ công đúng ý nghĩa: Không giới hạn về không gian, thời gian, giúp người dân, xã hội tiết kiệm chi phí.

Ông Phan Văn Phúc yêu cầu, mỗi cán bộ, công chức là một tuyên truyền viên, gương mẫu đi đầu trong kích hoạt sử dụng chữ ký số sử dụng dịch vụ công trực tuyến.

hbt-4.jpg
Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Việt Hùng trao Giấy khen cho các tập thể.

Tại hội nghị, ghi nhận những kết quả trong công tác cấp chữ ký số miễn phí cho công dân, Sở Thông tin và Truyền thông đã tặng Giấy khen cho 5 tập thể, 5 cá nhân. UBND quận Hai Bà Trưng đã khen thưởng 12 tập thể; Công ty TNHH hệ thống thông tin FPT khen thưởng nhiều tập thể và cá nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Hai Bà Trưng đạt được 20.000 chữ ký số miễn phí cho công dân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.