Tin quận, huyện

Quận Hai Bà Trưng: 2.635 bài dự thi cuộc thi viết chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Đình Hiệp 21/06/2023 - 17:55

Chiều 21-6, Quận ủy Hai Bà Trưng tổ chức Hội nghị tổng kết cuộc thi viết chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ ba năm 2023; sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TƯ của Bộ Chính trị khóa XIII.

tuyen-giao-2.jpg
Đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội và Quận ủy Hai Bà Trưng tặng Giấy khen cho 7 tập thể có thành tích trong cuộc thi.

Báo cáo tại hội nghị cho thấy, được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Ban Thường vụ Quận ủy, sự hướng dẫn tận tình, đôn đốc kịp thời của Ban tổ chức cuộc thi, 100% tổ chức cơ sở Đảng, tổ chức chính trị - xã hội quận Hai Bà Trưng đã nghiêm túc triển khai rộng rãi tới các chi bộ, chi hội tham gia cuộc thi trên. Một số đơn vị đã vận động tất cả đảng viên, mỗi người có ít nhất 1 bài tham dự cuộc thi. Tính đến ngày 10-5-2023, Ban tổ chức đã nhận được 2.635 bài dự thi với sự tham gia của 17 tập thể, 2.018 tác giả từ 69 đơn vị cơ sở (64 tổ chức cơ sở Đảng và 5 tổ chức chính trị - xã hội).

Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Hai Bà Trưng Trần Quyết Thắng cho biết, nhìn chung, chất lượng các bài dự thi đã có sự đầu tư, nghiên cứu, tìm tòi của các tác giả. Một số bài có kết cấu khoa học, rõ ràng, có sự lập luận, phân tích chặt chẽ với những dẫn chứng thuyết phục, gắn với tình hình thực tế công việc hoặc địa phương, đơn vị nơi tác giả cư trú, công tác.

Các bài thi đã cơ bản thể hiện quan điểm của tác giả đối với việc nhận diện các âm mưu, thủ đoạn “diễn biến hòa bình”, luận điệu xuyên tạc; củng cố nhận thức về vấn đề bảo vệ nền tảng tư tưởng hiện nay; những nguy cơ đe dọa tư tưởng cán bộ, đảng viên và nhân dân; đấu tranh đẩy lùi thông tin xấu trên không gian mạng; khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng…

Kết quả, Ban giám khảo cuộc thi của quận đã lựa chọn 7 tập thể có thành tích xuất sắc đề nghị khen thưởng cấp quận với các tiêu chí có tiến độ triển khai nhanh nhất, có số lượng bài dự thi nhiều nhất, có nhiều bài dự thi chất lượng cao và lãnh đạo đơn vị gương mẫu tham gia cuộc thi.

Với giải thưởng cá nhân, Ban giám khảo lựa chọn được 24 bài dự thi chất lượng cao từ 24 tác giả để đề xuất khen thưởng cấp quận và gửi 715 bài chất lượng cao tham dự cuộc thi cấp thành phố (tạp chí 61, báo điện tử 10, báo in 644).

Ban tổ chức cuộc thi trao 6 giải A, 8 giải B, 10 giải C cho 24 bài thi chất lượng cao. Ngoài ra, trao 2 giải phụ: Giải thí sinh lớn tuổi nhất cho đồng chí Trần Văn Lực - Đảng bộ phường Nguyễn Du (sinh năm 1939); Giải thí sinh trẻ tuổi nhất cho đồng chí Cao Hiền Lương - Bí thư Đoàn Thanh niên phường Thanh Nhàn (sinh năm 1998).

tuyen-giao-3.jpg
Ban tổ chức cuộc thi trao 6 giải A cho các thí sinh.

Thực hiện Nghị quyết 35 của Bộ Chính trị, bám sát sự chỉ đạo của Trung ương, thành phố, quận Hai Bà Trưng đã sớm thành lập Ban Chỉ đạo, thống nhất xây dựng quy chế hoạt động, kế hoạch, chương trình để thực hiện công tác đấu tranh trọng tâm, trọng điểm, trước mắt và lâu dài. 

tuyen-giao-1.jpg
Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thành ủy, Quận ủy Hai Bà Trưng tặng Giấy khen cho các đơn vị có thành tích trong 5 năm thực hiện Nghị quyết 35.

Đặc biệt là duy trì hoạt động có hiệu quả các tài khoản mạng xã hội trang fanpage và đã thực hiện trên 11.000 bài viết; trên 20.000 bình luận và lượt chia sẻ. Lượng tiếp cận tại các trang fanpage đạt hơn 10 nghìn lượt. Cổng thông tin điện tử quận, hệ thống loa truyền thanh, trang thông tin 18 phường đã thực hiện đăng hơn 25.000 tin bài...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quận Hai Bà Trưng: 2.635 bài dự thi cuộc thi viết chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.