Trái tim nhân ái

Quận Hà Đông trao quà cho 365 hộ gia đình người có công, hộ khó khăn

Vũ Thủy 25/01/2024 16:49

Chiều 25-1, quận Hà Đông phối hợp với Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội, Agribank Việt Nam: Agribank chi nhánh Hà Tây; Chi nhánh BIDV Hà Đông và các đối tác của Công ty cổ phần Phát triển đô thị quốc tế Việt Nam, Khu đô thị ParkCity Hà Nội tổ chức trao quà hộ cận nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn và trao thiết bị hỗ trợ học tập cho trẻ em thuộc hộ cận nghèo.

Đợt này, quận Hà Đông có 365 hộ cận nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn được tặng quà và thiết bị do các đơn vị tài trợ với tổng số tiền hơn 600 triệu đồng.

_55a0026-copy(1).jpg
Đông đảo các gia đình hộ cận nghèo, khó khăn quận Hà Đông đến nhận quà.

Phát biểu tại buổi trao quà, Phó Chủ tịch UBND quận Hà Đông Phạm Văn Chiến cho biết, hiện nay, quận Hà Đông đang quản lý 3.200 người có công và thân nhân người có công hưởng trợ cấp hằng tháng; hơn 13.000 người có công, người hoạt động kháng chiến hưởng trợ cấp một lần; gần 1.800 trường hợp thờ cúng liệt sĩ, 4.600 người hưởng trợ cấp bảo trợ xã hội hằng tháng và 84 hộ cận nghèo.

Trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, thực hiện chỉ đạo của thành phố, quận Hà Đông đã sớm ban hành kế hoạch thăm hỏi, tặng quà các đối tượng do trung ương, thành phố quy định, trong đó chủ động cấp ngân sách quận và tạm ứng nguồn ngân sách trung ương để chi quà kịp thời tới 44.500 lượt người với tổng kinh phí hơn 23,18 tỷ đồng.

img_6260.jpeg
Các suất quà với tổng giá trị 220 triệu đồng đã được Agribank trao tặng cho các hộ nghèo tại quận Hà Đông.

Năm nay, trong điều kiện kinh tế - xã hội chung có nhiều khó khăn nên để bảo đảm an sinh đối với các đối tượng, không để bất kỳ người dân nào không có Tết, ngoài quà tặng từ nguồn ngân sách nhà nước, quận Hà Đông cũng chủ động trích Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, Quỹ Vì người nghèo của các cấp và huy động các nguồn xã hội hóa từ các tổ chức, cá nhân dự kiến tặng quà cho 8.000 lượt người, hộ với kinh phí hơn 3 tỷ đồng.

Ngoài ra, quận cũng tổ chức 8 đoàn lãnh đạo đi thăm, tặng quà 170 gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học tiêu biểu, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt.

Những hoạt động thiết thực, ý nghĩa, nhân văn trong công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo Tết Nguyên đán Giáp Thìn cho các đối tượng chính sách trên địa bàn quận Hà Đông góp phần thực hiện tốt hơn nhiệm vụ đảm bảo an sinh xã hội, phúc lợi xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, đồng thời góp phần hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận Hà Đông lần thứ XXI đề ra.

Phần quà của các đơn vị nhằm cổ vũ, động viên người có công vươn lên bệnh tật, ổn định cuộc sống; các hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn sẽ nỗ lực nhiều hơn, khắc phục hoàn cảnh, vươn lên thoát cận nghèo bền vững.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quận Hà Đông trao quà cho 365 hộ gia đình người có công, hộ khó khăn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.