Xã hội

Lãnh đạo thành phố Hà Nội thăm, tặng quà Tết tại quận Long Biên

Thu Trang 25/01/2024 - 15:31

Ngày 25-1, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà đã đến thăm và chúc Tết các y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, Bệnh viện Tâm thần Hà Nội và Công ty TNHH hệ thống dây Sumi-Hanel; các gia đình chính sách trên địa bàn quận Long Biên.

Tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, ông Nguyễn Văn Thường, Giám đốc bệnh viện cho biết, trong năm 2023, bệnh viện đã thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân. Cụ thể, tổng số lần khám bệnh là hơn 467.000 lượt, đạt mục tiêu 104,5%; tổng số bệnh nhân điều trị nội trú là hơn 51.000 (đạt 111,3%); công suất sử dụng giường bệnh đạt 112,9%. Nhờ đó, thu nhập bình quân của cán bộ, nhân viên y tế tại bệnh viện tăng 18% và thưởng Tết bình quân tăng 10% so với năm 2022.

tang-qua-bv-duc-giang.jpg
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà tặng quà Tết tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang.

Ngay trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới, bệnh viện cũng đã lên kế hoạch bảo đảm thường trực đủ 4 cấp; dự trữ đủ thuốc, máu, dịch truyền và các phương tiện, trang thiết bị cần thiết phục vụ cấp cứu, khám chữa bệnh, đặc biệt là cấp cứu tai nạn giao thông, ngộ độc thực phẩm.

Thay mặt lãnh đạo thành phố Hà Nội, Phó Chủ tịch UBND thành phố Vũ Thu Hà trao tặng quà Tết và gửi lời chúc tốt đẹp nhất nhân dịp năm mới đến tập thể cán bộ, nhân viên Bệnh viện Đa khoa Đức Giang.

Theo đồng chí Vũ Thu Hà, đây là một trong những bệnh viện đi đầu của thành phố trong việc triển khai các giải pháp nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, trong đó có ứng dụng công nghệ thông tin vào các hoạt động quản lý, khám chữa bệnh một cách toàn diện. Qua đó, tạo sự thay đổi tích cực trong các hoạt động chăm sóc sức khỏe, khẳng định được thương hiệu của bệnh viện và trở thành địa chỉ tin cậy của người bệnh. Đây là cố gắng rất lớn của lãnh đạo và tập thể bệnh viện.

Chia sẻ với những khó khăn của các y, bác sĩ trong mỗi dịp Tết, đồng chí Vũ Thu Hà cho rằng, vào thời điểm khi người dân vui mừng đón Tết cũng là lúc các y, bác sĩ phải làm việc vất vả nhất để cứu chữa người bệnh. Đồng chí đề nghị, các y, bác sĩ bệnh viện tiếp tục tập trung hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khoẻ người dân trong những ngày nghỉ Tết sắp tới; đồng thời mong rằng, số ca nhập viện trong những ngày Tết giảm để người dân được đón Tết bình yên.

tang-qua-bv-tam-than.jpg
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội tặng quà Tết cho Bệnh viện Tâm thần Hà Nội.

Đến thăm, chúc Tết và tặng quà tập thể cán bộ, nhân viên Bệnh viện Tâm thần Hà Nội, đồng chí Vũ Thu Hà ghi nhận và biểu dương những cố gắng của đội ngũ y, bác sĩ bệnh viện thời gian qua; đồng thời nhấn mạnh, các bệnh viện khác khó khăn một phần thì Bệnh viện Tâm thần Hà Nội khó khăn nhiều hơn. Đặc thù bệnh nhân điều trị ở đây không thể tự lo mọi hoạt động sinh hoạt hằng ngày nên công việc của các y, bác sĩ rất vất vả.

Đồng chí Vũ Thu Hà mong muốn, quận Long Biên có sự quan tâm, huy động các nguồn lực hỗ trợ Bệnh viện Tâm thần Hà Nội đóng trên địa bàn và đội ngũ y, bác sĩ nơi đây.

Tiếp tục đến thăm và tặng quà tập thể cán bộ Công ty TNHH hệ thống dây Sumi Hanel, đồng chí Vũ Thu Hà chúc mừng kết quả mà công ty đã đạt được trong năm 2023. Cụ thể là doanh thu tăng 14,8% so với năm 2022.

Đồng chí Vũ Thu Hà mong muốn, trong dịp Tết Nguyên đán 2024, công ty tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống cho người lao động để họ được đón Tết đầm ấm, an vui.

tham-cty-hanel.jpg
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà thăm và chúc Tết Công ty TNHH hệ thống dây Sumi Hanel.

Chiều cùng ngày, Phó Chủ tịch UBND thành phố Vũ Thu Hà đã đến thăm, chúc Tết và tặng quà các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn quận Long Biên, đó là gia đình ông Vũ Bá Tiếp (sinh năm 1922) - cán bộ tiền khởi nghĩa; ông Đinh Văn Dương (sinh năm 1983) thương binh hạng 1/4 và ông Mai Tự Lĩnh (sinh năm 1949) bị nhiễm chất độc hóa học khi tham gia kháng chiến.

Tặng quà Tết và trò chuyện với các gia đình, Phó Chủ tịch UBND thành phố Vũ Thu Hà bày tỏ sự biết ơn sâu sắc đối với sự hy sinh của các thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

ong-vu-ba-tiep.jpg
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà cùng đại diện quận Long Biên thăm và tặng quà Tết cho ông Vũ Bá Tiếp.

Phó Chủ tịch UBND thành phố chúc các gia đình luôn mạnh khỏe; tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, động viên con cháu thực hiện tốt chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước.

Đồng chí Vũ Thu Hà cũng đề nghị quận Long Biên tiếp tục chăm lo, bảo đảm đời sống vật chất, tinh thần đối với các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo thành phố Hà Nội thăm, tặng quà Tết tại quận Long Biên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.