Bạn đọc

Quận Hà Đông: Nhiều đường phố không đèn công cộng

Thu Hằng 18/07/2023 - 15:28

Phản ánh tới Đường dây nóng Báo Hànộimới, cử tri các phường: Vạn Phúc, Hà Cầu, Phú La… (quận Hà Đông) cho biết, trên địa bàn quận hiện còn nhiều tuyến đường, phố chưa có đèn chiếu sáng công cộng hoặc đã có nhưng không hoạt động.

Khảo sát thực tế tuyến đường từ cổng làng Vạn Phúc đi qua khu đất dịch vụ Dọc Bún đến khu đô thị mới Văn Khê (phường La Khê) vào tối 17-7, phóng viên Báo Hànộimới nhận thấy, cả đoạn đường tối đen như mực do không có đèn chiếu sáng. Trong đó, chỉ đoạn thuộc khu đô thị mới Văn Khê đã lắp đèn nhưng lại… không hoạt động.

Đường tối, trong khi lưu lượng phương tiện tại tuyến đường này khá đông nên nguy cơ tai nạn, va chạm vào buổi tối, đêm thường xuyên rình rập.

1(6).jpg
Tuyến đường từ cổng làng Vạn Phúc (phường Vạn Phúc) nối sang khu đô thị mới Văn Khê (phường La Khê) chưa có đèn chiếu sáng, nguy cơ tai nạn giao thông rất cao.

Chị Lại Thị Khánh (phường La Khê) thường xuyên đi qua tuyến đường này cho biết: Do không có đèn đường nên việc đi lại của người dân khá vất vả, đặc biệt là đoạn đường từ cổng làng Vạn Phúc đến khu đất dịch vụ Dọc Bún (phường La Khê). Hiện, người dân đi lại nhờ vào ánh sáng của các hộ dân sống ven đường và đèn phương tiện giao thông.

Tuyến phố Hoàng Đôn Hòa chạy qua các dãy: TT19, TT20, TT21, TT23, BT9, BT7, BT12, khu đô thị Văn Phú, phường Phú La cũng trong cảnh tối tăm suốt nhiều năm qua. Thực tế tại đây, phóng viên nhận thấy, hệ thống đèn đường đã lắp từ lâu nhưng chỉ được để “làm cảnh”. Điều đáng nói, có cột đèn đã bị hỏng nhưng cũng không được thay thế.

5(1).jpg
Một cột đèn đã gãy trên phố Hoàng Đôn Hòa nhưng không được thay thế.

Ông Doãn Quốc Hữu, Tổ trưởng tổ dân phố 9, phường Phú La cho biết: “Từ năm 2017-2018, tuyến phố Hoàng Đôn Hòa được đưa vào sử dụng, nhân dân rất phấn khởi. Tuy nhiên, niềm vui chưa trọn khi tuyến phố không có đèn đường nên thường xuyên xảy ra va chạm giao thông.

4(1).jpg
Người dân đi trên phố Hoàng Đôn Hòa (phường Phú La) chủ yếu nhờ vào ánh sáng của các hộ dân, cửa hàng ven đường.

Gần đó, phố Hà Trì nối từ ngã tư Hà Trì (phường Hà Cầu) với khu đô thị Văn Phú cũng tối om dù hệ thống đèn chiếu sáng đã có. Ghi nhận vào 20h ngày 17-7, hầu hết người đi đường đều phải mò mẫm đi trong đêm tối. Người đi ô tô, xe máy còn đỡ, chứ người đi xe đạp, đi bộ qua tuyến phố này rất nguy hiểm vì không có đèn đường.

Theo ông Nguyễn Ngọc Hưng, Tổ trưởng tổ dân phố Hà Trì 5, tuyến đường mới thông được khoảng 2 năm nay, đèn đường đã được lắp đặt đầy đủ nhưng chưa bao giờ được bật.

2(2).jpg
Đèn chiếu sáng trên phố Hà Trì (phường Hà Cầu) đã lắp nhưng chỉ để "làm cảnh".
2.1.jpg
Khiến cả phố luôn trong tình trạng tối om, gây mất an toàn giao thông, an ninh trật tự.

Khi được hỏi về thực trạng một số tuyến đường, phố không có đèn chiếu sáng hoặc có nhưng không hoạt động, đại diện lãnh đạo các phường: Vạn Phúc, Hà Cầu, Phú La đều thừa nhận là đúng và cho rằng các phường đều đã có văn bản gửi cơ quan chức năng đề nghị xem xét, giải quyết dứt điểm tình trạng trên.

Phó Chủ tịch UBND phường Phú La Lê Trung Dũng thông tin, UBND phường đã nắm được thực trạng đèn chiếu sáng không hoạt động trên phố Hoàng Đôn Hòa từ lâu và rất chia sẻ với người dân sống trong khu vực. UBND phường Phú La đã nhiều lần có văn bản đề nghị kiểm tra, đấu nối, đưa vào khai thác, quản lý hệ thống đèn chiếu sáng công cộng trên tuyến phố Hoàng Đôn Hòa. Song đến nay, kiến nghị vẫn chưa được giải quyết.

Rất mong các cơ quan chức năng sớm quan tâm kiểm tra, đầu tư xây dựng cũng như đưa hệ thống chiếu sáng công cộng vào hoạt động góp phần bảo đảm an toàn giao thông, an ninh trật tự và hạn chế tình trạng đổ trộm phế thải dọc các tuyến đường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Hà Đông: Nhiều đường phố không đèn công cộng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.