Xã hội

Quận Đống Đa trao 100 vé xe về quê ăn Tết cho công nhân, người lao động

Nguyệt Ánh 27/01/2024 - 15:00

Ngày 27-1, Liên đoàn Lao động quận Đống Đa tổ chức chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” năm 2024.

da4.jpg
Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội trao biển hỗ trợ 440 đoàn viên, người lao động.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Đống Đa Lê Thị Kim Huệ cho biết: “Tết Sum vầy - Xuân chia sẻ” và “Chợ Tết Công đoàn 2024” là hoạt động có ý nghĩa thiết thực của tổ chức Công đoàn, chung tay cùng cấp ủy, chính quyền các cấp trong thực hiện an sinh xã hội, thể hiện sự quan tâm, động viên kịp thời đến đoàn viên, người lao động được vui Tết, đón Xuân, đồng thời lan tỏa thông điệp đoàn kết, chia sẻ với tinh thần “không ai bị bỏ lại phía sau” trong cộng đồng và toàn xã hội.

“Qua tổng hợp báo cáo và nắm tình hình từ các công đoàn cơ sở đến thời điểm hiện nay hầu hết các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn quận đều có kế hoạch chăm lo Tết, thưởng tháng lương thứ 13, tặng quà Tết cho người lao động, bảo đảm 100% người lao động của đơn vị đều có Tết”, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Đống Đa Lê Thị Kim Huệ chia sẻ.

da5.jpg
Liên đoàn Lao động quận Đống Đa tặng quà Tết cho đoàn viên, người lao động khó khăn.

Trong dịp Tết Nguyên đán 2024, công đoàn cơ sở đã hỗ trợ cho 3.007 đoàn viên, người lao động khó khăn với tổng số tiền hơn 1, 8 tỷ đồng.

Cùng với đó, Liên đoàn Lao động quận trao trợ cấp cho 2.358 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Trong đó, Liên đoàn Lao động thành phố hỗ trợ 440 đoàn viên, người lao động, mỗi suất 1 triệu đồng; hỗ trợ 20 đoàn viên, người lao động tại Tết sum vầy mỗi suất 1 triệu đồng kèm phiếu mua hàng 500.000 đồng, phiếu quà tặng 0 đồng trị giá 350.000 đồng.

da2.jpg
Ban tổ chức trao vé xe về quê ăn Tết cho công nhân, người lao động.

Liên đoàn Lao động quận hỗ trợ 1.708 đoàn viên, người lao động, mức 500.000 đồng, với tổng số tiền 854 triệu đồng, cùng các phần quà trị giá hơn 200 triệu đồng; hỗ trợ 100 vé xe cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết, trị giá 300.000 đồng/vé và các phần quà; trao hỗ trợ cho 78 cháu là con đoàn viên công đoàn bị dioxin, mắc hiểm nghèo, mỗi cháu 500.000 đồng và các phần quà.

Dịp này, Liên đoàn Lao động quận cũng tới thăm và tặng quà 11 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động. Tổng số tiền hỗ trợ của Liên đoàn Lao động quận là 1,4 tỷ đồng.

da3.jpg
Nhiều công nhân, người lao động nhận được phần quà của Liên đoàn Lao động quận Đống Đa.

Tại chương trình “Tết Sum vầy - Xuân chia sẻ”, may mắn bốc thăm trúng thưởng được giải đặc biệt là 1 chiếc ti vi, anh Hà Văn Sơn, quê tỉnh Sơn La, công nhân Công ty cổ phần Dịch vụ bảo vệ an ninh Cộng Lực xúc động chia sẻ: “Được tham dự chương trình không chỉ may mắn nhận tivi mà tôi còn được nhận vé xe miễn phí về quê ăn Tết cùng gia đình, giúp tôi tiết kiệm phần nào chi phí. Tôi thật sự xúc động và cảm ơn công đoàn quận Đống Đa. Tết năm nay của gia đình tôi vô cùng ấm áp”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quận Đống Đa trao 100 vé xe về quê ăn Tết cho công nhân, người lao động

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.