Trái tim nhân ái

Tết nhân ái - Gian hàng công đoàn quận Đống Đa

Nguyệt Ánh 27/01/2024 - 07:37

Sự kiện diễn ra từ ngày 26 đến 31-1, tại khu vực đường Nam Đồng - hồ Xã Đàn, thời gian từ 8h đến 22h hằng ngày.

Tối 26-1, UBND quận Đống Đa phối hợp cùng Liên đoàn Lao động, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Đống Đa tổ chức Chương trình “Tết nhân ái - Gian hàng công đoàn” chào năm mới Giáp Thìn 2024.

tet1.jpg
Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc chương trình.

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa Nguyễn Thanh Tùng cho biết: Thực hiện chủ trương của thành phố về tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động. Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, Chương trình “Tết nhân ái - Gian hàng công đoàn”, với mục đích tạo không khí phấn khởi vui tươi đón Tết truyền thống trong nhân dân; quảng bá, giới thiệu với khách du lịch về Tết Nguyên đán cổ truyền, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm truyền thống…

Đồng thời các gian hàng công đoàn cũng là nơi để các đoàn viên công đoàn, người lao động trên địa bàn quận tham quan, mua sắm Tết với nhiều hoạt động khuyến mãi, hỗ trợ giảm giá…

tet3.jpg
Đại biểu tham quan các gian hàng tại chương trình.

Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa cũng cho biết, trong dịp Tết, UBND quận đã hỗ trợ khoảng 1,4 tỷ đồng cho hơn 3.000 đoàn viên người lao động; Quỹ “Vì người nghèo” quận Đống Đa hỗ trợ 50 hộ cận nghèo có hoàn cảnh khó khăn với số tiền là 25 triệu đồng; các ngân hàng thương mại trên địa bàn quận hỗ trợ trao 250 suất quà cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách.

Qua đó, hỗ trợ, giúp đỡ người lao động, nhân dân được đón Tết đầm ấm, vui vẻ, hạnh phúc, đúng với tinh thần, chủ trương của Đảng và Nhà nước “Không ai là không có tết, không ai bị bỏ lại phía sau”.

tet.jpg
Ban tổ chức trao quà tới đại diện các hộ gia đình.

Trong khuôn khổ chương trình, Ban tổ chức đã trao 50 suất quà tới các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

“Tết nhân ái - Gian hàng công đoàn” diễn ra từ ngày 26 đến 31-1-2024, tại khu vực đường Nam Đồng - Hồ Xã Đàn, thời gian từ 8h đến 22h hằng ngày.

Với quy mô gồm 78 gian hàng, chương trình trưng bày các sản phẩm nông sản, đặc sản vùng miền; thực phẩm chế biến, sản phẩm OCOP, nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp xanh, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, làng nghề truyền thống Hà Nội. Bên cạnh đó là các sản phẩm thiết yếu phục vụ nhu cầu mua sắm dịp Tết của nhân dân. 100% mặt hàng tại đây là của Việt Nam hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tết nhân ái - Gian hàng công đoàn quận Đống Đa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.