Xã hội

Quận Đống Đa quyên góp, ủng hộ gia đình các nạn nhân vụ cháy tại quận Thanh Xuân hơn 730 triệu đồng

Nguyệt Ánh 18/09/2023 - 10:25

Các đại biểu đã quyên góp, ủng hộ gia đình các nạn nhân trong vụ cháy tại quận Thanh Xuân. Tính đến sáng 18-9, số tiền quyên góp, ủng hộ của quận Thanh Xuân là hơn 730 triệu đồng.

Sáng 18-9, quận Đống Đa tổ chức Hội nghị triển khai tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy đối với các công trình nhà ở nhiều căn hộ (chung cư mini) trên địa bàn quận; quyên góp, ủng hộ gia đình các nạn nhân trong vụ cháy ngày 12-9 tại quận Thanh Xuân.

3-h.jpg
Chủ tịch UBND quận Đống Đa Lê Tuấn Định quán triệt, triển khai tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy đối với các công trình nhà ở nhiều căn hộ.

Tại hội nghị, Thường trực Quận ủy, lãnh đạo HĐND, UBND quận; lãnh đạo 21 phường; Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận; cán bộ, công chức người lao động cùng các đại biểu đã dành phút mặc niệm các nạn nhân của vụ cháy tại quận Thanh Xuân.

Triển khai tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Đống Đa Lê Tuấn Định cho biết: Ngay sau khi xảy ra vụ cháy, ngày 13-9, UBND quận đã ban hành Văn bản số 1999/UBND-QLĐT chỉ đạo, giao nhiệm vụ kiểm tra, xử lý các vi phạm về cơ sở kinh doanh dịch vụ cho thuê trọ, công trình nhà ở nhiều căn hộ. UBND quận cũng đã xây dựng kế hoạch, thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành, thực hiện tổng kiểm tra 100% các công trình trên địa bàn.

Theo báo cáo sơ bộ của các cơ quan chuyên môn, hiện toàn quận có 1.026 nhà ở cho thuê, 43 nhà ở nhiều căn hộ. Để thực hiện hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Thành ủy - HĐND - UBND thành phố về công tác phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn cứu hộ và tăng cường công tác kiểm tra, xử lý đối với các cơ sở kinh doanh thuê trọ, chung cư mini trên địa bàn quận, Chủ tịch UBND quận Đống Đa Lê Tuấn Định yêu cầu các phòng, ban, đơn vị và 21 phường đồng loạt triển khai thực hiện nghiêm túc, quyết liệt, hiệu quả các chỉ đạo về công tác phòng cháy, chữa cháy đối với các cơ sở kinh doanh thuê trọ, nhà ở nhiều căn hộ trên địa bàn; yêu cầu các lực lượng chức năng, đoàn kiểm tra liên ngành thực hiện nghiêm túc, hiệu quả đợt tổng kiểm tra về đất đai, quy hoạch, xây dựng, an toàn điện, phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn cứu hộ đối với 100% chung cư mini, cơ sở kinh doanh dịch vụ cho thuê trọ trên địa bàn quận…

2h.jpg
Các đại biểu đã quyên góp, ủng hộ gia đình các nạn nhân trong vụ cháy quận Thanh Xuân

Ngay sau đó, các đại biểu đã quyên góp, ủng hộ gia đình các nạn nhân trong vụ cháy quận Thanh Xuân. Được biết, tính đến sáng 18-9, số tiền quyên góp, ủng hộ của quận là hơn 730 triệu đồng.

Trước đó, trong chiều 13-9, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Việt Nam quận Đống Đa đã trực tiếp động viên, thăm hỏi, hỗ trợ 17 nạn nhân cấp cứu tại các bệnh viện trên địa bàn quận; hỗ trợ gia đình có người thân tử vong và bị thương trong vụ cháy...

Tối 15-9, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Đống Đa Nguyễn Anh Cường và các đồng chí lãnh đạo quận Đống Đa cũng đã trực tiếp thăm hỏi, trao quà hỗ trợ, động viên các gia đình là nạn nhân của vụ cháy thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Thanh Xuân. Cùng với đó, Hội Liên hiệp phụ nữ quận, Đoàn Thanh niên quận, Hội Chữ thập đỏ quận cũng chủ động thăm hỏi các nạn nhân, hỗ trợ kinh phí, nhu yếu phẩm cho các gia đình bị thiệt hại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Đống Đa quyên góp, ủng hộ gia đình các nạn nhân vụ cháy tại quận Thanh Xuân hơn 730 triệu đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.