6 tháng đầu năm 2023, trên địa bàn quận đã tiếp nhận 45.255 hồ sơ. Trong đó cấp quận tiếp nhận là 5.568 hồ sơ; tổng số hồ sơ đã giải quyết là 5.488 hồ sơ; giải quyết trước và đúng hạn là 5.488 hồ sơ, đạt tỷ lệ 100%; số hồ sơ đang giải quyết là 80, không có hồ sơ đang giải quyết quá hạn.
Chiều 30-6, UBND quận Đống Đa tổ chức Hội nghị “Đối thoại với tổ chức, cá nhân về thủ tục hành chính và giải quyết thủ tục hành chính năm 2023”.
Thời gian qua, UBND quận xác định rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính là nhiệm vụ quyết định hiệu quả của công tác kiểm soát thủ tục hành chính, giúp tiết kiệm được chi phí, giảm thời gian đi lại của cá nhân, tổ chức.
UBND quận chỉ đạo các phòng chuyên môn, UBND các phường thực hiện đầy đủ các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 theo quy định.
6 tháng đầu năm 2023, trên địa bàn quận đã tiếp nhận 45.255 hồ sơ. Trong đó cấp quận tiếp nhận là 5.568 hồ sơ; tổng số hồ sơ đã giải quyết là 5.488 hồ sơ; giải quyết trước và đúng hạn là 5.488 hồ sơ, đạt tỷ lệ 100%; số hồ sơ đang giải quyết là 80, không có hồ sơ đang giải quyết quá hạn.
Cấp phường tiếp nhận là 39.970 hồ sơ (9.009 hồ sơ trực tuyến và 30.862 hồ sơ trực tiếp). Số hồ sơ đã giải quyết là 39.898; giải quyết trước và đúng hạn là 39.898, đạt tỷ lệ 100%; số hồ sơ đang giải quyết là 72 hồ sơ vẫn trong hạn.
Bên cạnh đó, nhằm giải quyết kịp thời phản ánh, kiến nghị của người dân về thủ tục hành chính, quận đã chỉ đạo các phòng chuyên môn, UBND 21 phường thực hiện việc tiếp nhận và xử lý các phản ánh, kiến nghị kịp thời, nhanh chóng theo đúng các quy định hiện hành. Cùng với đó, UBND quận thường xuyên chỉ đạo thực hiện kỷ cương hành chính, nâng cao đạo đức công vụ, tinh thần thái độ, ý thức, văn hóa ứng xử của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong toàn quận…
Tại buổi đối thoại, đại diện doanh nghiệp, người dân các phường đã đặt câu hỏi liên quan đến các vấn đề tư pháp, hộ tịch, kinh doanh, địa chính, như: Thủ tục xác nhận tình trạng hôn nhân; thủ tục bổ sung địa bàn kinh doanh trên giấy phép kinh doanh cũ; thủ tục hồ sơ chấm dứt kinh doanh; thủ tục cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; nhà chưa có sổ đỏ có được cấp giấy phép xây dựng; một số vướng mắc về thủ tục hành chính…
Trực tiếp lắng nghe các ý kiến, đại diện phòng ban, chức năng của quận đã trả lời các câu hỏi của đại diện doanh nghiệp và người dân cặn kẽ, chu đáo.
Ghi nhận 12 ý kiến của các đại biểu, Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa Hà Anh Tuấn yêu cầu thời gian tới các phòng, ban chức năng của quận và các phường tiếp thu ý kiến của đại biểu, đặc biệt những vấn đề phát sinh từ thực tế, kiểm tra giải quyết kịp thời, đúng quy định pháp luật; tăng cường công tác kiểm tra giám sát công tác giải quyết thủ tục hành chính của quận. Các cơ quan chức năng của quận, phường tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác giải quyết thủ tục hành chính, mang lại thuận lợi, hiệu quả nhất cho người dân và doanh nghiệp...
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.