Giới trẻ

Quận đoàn Hoàn Kiếm sinh hoạt chính trị “Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”

Hương Ly - Ảnh Viết Thành 31/01/2024 - 19:19

Chiều 31-1, Quận đoàn Hoàn Kiếm tổ chức sinh hoạt truyền thống với chủ đề “Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng” tại di tích cách mạng kháng chiến 90 Thợ Nhuộm (phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm).

Trước khi diễn ra buổi sinh hoạt chính trị, đoàn đã dâng hương tưởng niệm Tổng Bí thư Trần Phú tại di tích cách mạng kháng chiến 90 Thợ Nhuộm.

doan-dang-huong-.jpg
Các đại biểu dâng hương tưởng niệm Tổng Bí thư Trần Phú.

Đồng chí Trần Phú, Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng là người dự thảo nhiều văn kiện quan trọng, góp phần phát triển con đường cách mạng Việt Nam và đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng, xây dựng tổ chức cách mạng của quần chúng.

Đồng chí Trần Phú đã chấp bút Luận cương chính trị của Đảng, ngay trong tầng hầm ngôi nhà của một quan chức thực dân Pháp ở phố Giăng Xôle (nay là số nhà 90, phố Thợ Nhuộm, Hà Nội) vào tháng 7-1930.

Tháng 10-1930, Hội nghị lần thứ nhất, Ban Chấp hành Trung ương Đảng tổ chức tại Hồng Kông (Trung Quốc) đã thảo luận và nhất trí thông qua Luận cương chính trị do đồng chí Trần Phú dự thảo. Luận cương chính trị khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng trong suốt quá trình cách mạng: “Điều kiện cốt yếu cho sự thắng lợi của cách mạng ở Đông Dương là cần có sự lãnh đạo của một Đảng Cộng sản có đường lối chính trị đúng đắn, có kỷ luật tập trung, liên hệ mật thiết với quần chúng và từng trải tranh đấu mà trưởng thành. Đảng là đội tiền phong của vô sản giai cấp lấy chủ nghĩa Các Mác và Lênin làm gốc”. Cũng tại hội nghị này, đồng chí Trần Phú được bầu làm Tổng Bí thư của Đảng.

doan-sinh-hoat-.jpg
Các đại biểu, đoàn viên, thanh niên và các em học sinh đã cùng ôn lại lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam và sự nghiệp hoạt động cách mạng kiên cường của Tổng Bí thư Trần Phú.

Ngày 18-4-1931, Tổng Bí thư Trần Phú bị địch bắt ở Sài Gòn. Trước giờ vĩnh biệt đồng chí, đồng bào, đồng chí Trần Phú đã truyền lại khí phách của người cộng sản Việt Nam bằng một câu nói ngắn gọn, súc tích nhưng đủ sức lay động mọi trái tim: “Hãy giữ vững chí khí chiến đấu”.

doan-tang-qua-.jpg
Quận đoàn Hoàn Kiếm trao tặng 30 suất quà cho đoàn viên, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn.

Tại buổi sinh hoạt chính trị, các đại biểu cùng ôn lại lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam và sự nghiệp hoạt động cách mạng kiên cường của Tổng Bí thư Trần Phú; tham quan di tích ngôi nhà số 90 Thợ Nhuộm - một trong những địa chỉ đỏ tiêu biểu của cách mạng Việt Nam.

Để kịp thời động viên, tạo điều kiện cho đoàn viên, thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn được đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 vui tươi, đầm ấm, dịp này, Quận đoàn Hoàn Kiếm trao tặng 30 suất quà cho đoàn viên, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn đang học tập tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên Nguyễn Văn Tố.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quận đoàn Hoàn Kiếm sinh hoạt chính trị “Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.