Chính trị

Quận Cầu Giấy dẫn đầu thành phố về số lượng doanh nghiệp đang hoạt động

Hà Phong 28/06/2023 - 18:15

Ngày 28-6, HĐND quận Cầu Giấy tổ chức kỳ họp thứ tám, HĐND quận khóa VI, nhiệm kỳ 2021-2026.

caugiay1.jpg
Quang cảnh kỳ họp.

Tại kỳ họp, trên cơ sở các báo cáo, tờ trình của UBND quận; báo cáo thẩm tra của các ban HĐND, ý kiến thảo luận của đại biểu dự kỳ họp, HĐND quận đã thống nhất thông qua 30 báo cáo, tờ trình, 3 nghị quyết thường kỳ và 9 nghị quyết, văn bản chấp thuận chuyên đề về: Nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023 của UBND quận Cầu Giấy; phê chuẩn tổng quyết toán ngân sách Nhà nước quận Cầu Giấy năm 2022.

Đồng thời, HĐND quận phê duyệt chủ trương đầu tư, điều chỉnh chủ trương đầu tư một số dự án sử dụng nguồn vốn đầu tư công của UBND quận; cập nhật kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm 2021-2025, điều chỉnh, bổ sung kế hoạch đầu tư công năm 2023 của UBND quận; điều chỉnh dự toán thu, chi ngân sách Nhà nước quận Cầu Giấy năm 2023...

6 tháng đầu năm 2023, mặc dù còn nhiều khó khăn do chịu tác động tiêu cực từ những biến động của tình hình thế giới cũng như hậu quả của đại dịch Covid-19, song với sự chỉ đạo sâu sát, quyết liệt của các cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp của quận, sự nỗ lực, cố gắng của doanh nghiệp và người dân, kinh tế quận đã phục hồi tích cực và đạt được những kết quả quan trọng, khá toàn diện.

Cụ thể, thu ngân sách nhà nước trên địa bàn ước thực hiện 6 tháng đầu năm 2023 đạt 74,54% dự toán giao, tăng 72,5% so với cùng kỳ năm trước; các cân đối lớn được bảo đảm, an sinh xã hội, phúc lợi xã hội và đời sống người dân cơ bản ổn định. Số lượng các doanh nghiệp tăng 7,9% so với cùng kỳ và đang dẫn đầu thành phố về số doanh nghiệp đang hoạt động...

Tại kỳ họp, các đại biểu tập trung cho ý kiến về giải pháp thực hiện các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, việc hoàn thành mục tiêu cả năm; giải ngân vốn đầu tư công… tạo tiền đề thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội cho cả giai đoạn 2021-2025.

caugiay.jpg
Chủ tịch HĐND quận Cầu Giấy Nguyễn Văn Chiến phát biểu tại kỳ họp.

Phát biểu tại kỳ họp, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Cầu Giấy Nguyễn Văn Chiến nhấn mạnh, năm 2023 là năm có ý nghĩa quan trọng, tạo đà để hoàn thành các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận lần thứ VI và Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021-2025. Tuy nhiên, dự báo trong thời gian tới cùng với xu thế chung của thế giới, đất nước, quận sẽ tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, tác động.

Để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2023, Chủ tịch HĐND quận Cầu Giấy đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, lực lượng vũ trang, cơ quan, đơn vị trên địa bàn quận cần tập trung cao độ, phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu để khẩn trương thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp, quyết tâm thực hiện thắng lợi, toàn diện các nhiệm vụ được giao. Tuyệt đối không được lơi lỏng, chủ quan, thiếu quyết tâm, trì trệ, chậm trễ ở bất cứ cấp nào, khâu nào, vị trí nào. Quá trình triển khai chú trọng thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp mang tính dài hạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Cầu Giấy dẫn đầu thành phố về số lượng doanh nghiệp đang hoạt động

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.