Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quận Bắc Từ Liêm: Tồn tại nhiều bãi trung chuyển vật liệu xây dựng không phép ven sông

Tuấn Việt| 09/09/2020 14:07

(HNMO) - Ngày 9-9, các ban thuộc HĐND thành phố Hà Nội đã khảo sát công tác quản lý khai thác cát, sỏi lòng sông và quản lý bến thủy nội địa tại quận Bắc Từ Liêm.

Khảo sát hoạt động khai thác cát, sỏi tại phường Thượng Cát, quận Bắc Từ Liêm.

Trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm có một mỏ cát tại phường Liên Mạc được khảo sát, đánh giá trữ lượng để phục vụ công tác đấu giá và không có hiện tượng khai thác khoáng sản, sử dụng đất trái phép ở khu vực này. Tuy nhiên, thời gian qua, trên địa bàn quận vẫn có hiện tượng khai thác cát lòng sông trái phép. Về việc này, các cơ quan chức năng quận đã phối hợp với các sở, ngành thành phố lập hồ sơ xử lý vi phạm và tạm giữ nhiều phương tiện vận chuyển cát trái phép.

Ngoài ra, quận Bắc Từ Liêm có 33 bến, bãi trung chuyển vật liệu xây dựng ven sông, trong đó có 5 bãi được cấp phép đến năm 2021. Thời gian qua, cơ quan chức năng quận đã kiểm tra, đình chỉ hoạt động của 15 bãi trung chuyển vật liệu xây dựng không phép. Quận sẽ tiếp tục kiểm tra, xử lý, yêu cầu dừng hoạt động các bãi trung chuyển vật liệu xây dựng không phép còn lại.

Dù tăng cường công tác quản lý, song thực tế, trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm vẫn còn những tồn tại, hạn chế, bất cập trong công tác quản lý khai thác cát, sỏi lòng sông và quản lý bến thủy nội địa. Trách nhiệm này liên quan đến nhiều cấp, nhiều ngành, trong đó có trách nhiệm của địa phương, chủ doanh nghiệp...

Đoàn khảo sát đề nghị, quận Bắc Từ Liêm tiếp tục phối hợp với các sở, ngành thành phố kiểm tra, xử lý và cương quyết, yêu cầu dừng hoạt động đối với những bến, bãi không đủ điều kiện. Đối với những điểm đủ tiêu chí hoạt động nhưng chưa được cấp phép, các sở, ngành và địa phương cần tăng cường kiểm tra, giám sát trong khi chờ hướng dẫn của UBND thành phố Hà Nội.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quận Bắc Từ Liêm: Tồn tại nhiều bãi trung chuyển vật liệu xây dựng không phép ven sông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.