Xã hội

Quận Ba Đình hoàn thành Đại hội MTTQ cấp phường trong tháng 2-2024

Mai Hữu 21/12/2023 - 11:33

Quận Ba Đình sẽ tổ chức Đại hội điểm Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cấp phường vào tháng 1-2024, phấn đấu hoàn thành Đại hội cấp phường trong tháng 2-2024.

Sáng 21-12, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Ba Đình tổ chức tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2024.

badinh1.jpg
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Năm 2023, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận, các phường và các tổ chức thành viên trong Mặt trận của quận Ba Đình đã phối hợp đồng bộ, hiệu quả, tuyên truyền, động viên cán bộ, hội viên, các tầng lớp nhân dân đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện các chủ trương của Quận ủy, các Nghị quyết của HĐND quận, đạt kết quả quan trọng, nhiều mặt có chuyển biến, tiến bộ rõ rệt. Qua đó góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân ngày càng vững mạnh.

badinh3.jpg
Trao tặng Bằng khen của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố cho các tập thể, cá nhân.

Trong đó, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận đã phát động và triển khai hiệu quả phong trào “Đoàn kết sáng tạo” với việc xây dựng các mô hình, sáng kiến mới trong việc triển khai các nhiệm vụ chính trị, hoàn thành 26 công trình.

Công tác tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền được quan tâm và đẩy mạnh với 49 hội nghị phản biện xã hội, 54 cuộc giám sát độc lập của Mặt trận Tổ quốc, phối hợp tổ chức 31 hội nghị đối thoại, tham gia đóng góp ý kiến vào dự thảo các văn bản luật....

badinh2.jpg
Bí thư Quận ủy Ba Đình Hoàng Minh Dũng Tiến phát biểu tại hội nghị.

Đánh giá cao kết quả đã đạt được trong năm 2023 của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp quận Ba Đình, Bí thư Quận ủy Ba Đình Hoàng Minh Dũng Tiến đề nghị chuẩn bị tốt nhất các điều kiện để tổ chức thành công Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc các cấp nhiệm kỳ 2024-2029; trước mắt tích cực chuẩn bị đại hội điểm cấp phường vào tháng 1-2024, phấn đấu hoàn thành đại hội cấp phường trong tháng 2-2024 theo kế hoạch đề ra.

Bí thư Quận ủy Ba Đình cũng đề nghị tăng cường các giải pháp hữu hiệu để nắm chắc tình hình tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân, nhất là lĩnh vực, những chủ trương cần sự đồng hành của nhân dân và những vấn đề ở những địa bàn nhạy cảm, phức tạp. Nâng cao hơn nữa chất lượng các hoạt động giám sát, phản biện xã hội nhất là tham gia góp ý các chủ trương của Đảng, các chương trình, đề án, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của quận; giám sát việc thực hiện Luật Dân chủ cơ sở; phòng chống tham nhũng, lãng phí; giám sát cán bộ, đảng viên, công chức ở địa bàn dân cư.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quận Ba Đình hoàn thành Đại hội MTTQ cấp phường trong tháng 2-2024

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.