Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quà tặng ngày 20-10: Sản phẩm bình dân ''lên ngôi'', kênh online hút khách

Lam Giang| 17/10/2020 18:24

(HNMO) - Ngày 20-10 đang cận kề, không khí mua sắm tại các cửa hàng hoa tươi, thời trang, quà tặng… đã có phần sôi động hơn, tuy không nhộn nhịp bằng các năm trước. Đáng chú ý, năm nay, hoạt động mua sắm quà tặng 20-10 trên các trang thương mại điện tử, mạng xã hội khá nhộn nhịp.

Các cửa hàng hoa tươi tại ngõ Cầu Gỗ (quận Hoàn Kiếm) bắt đầu “bung hàng" đón 20-10. Ảnh: Hà My

Quà tặng bình dân hút khách

Có mặt tại một số tuyến phố tập trung nhiều cửa hàng kinh doanh hoa tươi như: Ngọc Lâm (quận Long Biên), Hồ Tùng Mậu (quận Cầu Giấy), Kim Mã (quận Ba Đình)…, phóng viên Báo Hànộimới ghi nhận không khí mua sắm những ngày này đã bắt đầu sôi động.

Hoa tươi luôn là món quà không thể thiếu trong dịp 20-10 nên các cửa hàng hoa đều trưng ra nhiều mẫu hoa đẹp với nhiều mức giá. Chủ cửa hàng hoa tươi Minh Nguyệt (số 190 Hồ Tùng Mậu) cho biết, tuy sức mua đã tăng hơn so với dịp lễ 8-3 nhưng đa số người mua chọn các bó, lẵng hoa có giá bình dân, vừa tiền, do đó, cửa hàng chuẩn bị số lượng lớn các mẫu bó hoa có giá trên dưới 300.000 đồng.

 Các cửa hàng hoa tươi giá bình dân được bày bán nhiều trên phố Hồ Tùng Mậu (quận Cầu Giấy). Ảnh: Hà My

Còn theo chủ cửa hàng hoa tươi số 485 Kim Mã (quận Ba Đình), bên cạnh một số bó, lẵng hoa có giá từ 800.000 đến hơn 1.000.000 đồng, cửa hàng tập trung cho phân khúc hoa tươi giá “mềm”, trong đó chủ yếu là các mẫu bó hoa có giá từ 150.000 đến 300.000 đồng.

Cũng giống như hoa tươi, những ngày này, các sản phẩm thời trang, quà tặng có giá bình dân rất “hút” khách. Tại một cửa hàng thời trang đồ lót trên phố Phan Đình Phùng (quận Ba Đình) đang triển khai chương trình giảm giá lên tới 50% được nhiều chị em quan tâm. Chị Nguyễn Trang, một khách hàng trẻ tuổi tại đây cho biết, với mức giảm tới một nửa, chị có thể mua được những món đồ yêu thích.

Sản phẩm thời trang có giá từ hơn 200.000 đồng sau giảm giá hấp dẫn người mua. Ảnh: Hà My

Ghi nhận tại nhiều cửa hàng thời trang, không khí mua sắm khá nhộn nhịp, không chỉ bởi các chương trình giảm giá nhân ngày 20-10, mà còn bởi những ngày này thời tiết bắt đầu chuyển lạnh, nhu cầu mua sắm tăng lên.

Chị Lưu Tuyết, nhân viên cửa hàng thời trang Mary Jane trên phố Cầu Giấy (quận Cầu Giấy) cho biết, cửa hàng đã kịp bổ sung nhiều mẫu thời trang thu đông đúng dịp Hà Nội chuyển lạnh, lại được giảm giá nên mấy ngày qua luôn đông khách tới mua sắm. Còn tại cửa hàng thời trang Sansa trên phố Nguyễn Văn Cừ (quận Long Biên), với mức giảm lên tới 50%, nhiều sản phẩm chỉ còn hơn 200.000 đồng được khá nhiều chị em lựa chọn.  

Rộn ràng thị trường quà tặng online

Phố Bà Triệu tưng bừng với các cửa hàng thời trang giảm giá. Ảnh: Hà My

Sau 2 đợt dịch Covid-19 vừa qua, việc mua sắm online đã trở nên phổ biến, tạo thành thói quen với nhiều người tiêu dùng. Cùng với đó, các trang mạng, trang thương mại điện tử liên tục tung ra các chương trình khuyến mại, nhất là vào dịp đặc biệt như Ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10, nên hoạt động mua sắm qua mạng khá nhộn nhịp.

Với anh Nguyễn Văn Bình ở Khu đô thị Việt Hưng (quận Long Biên), việc mua hàng trên mạng đã thành thói quen, do đó, dịp 20-10 này, anh chỉ việc vào các địa chỉ quen trên mạng đặt mua là món quà sẽ nhanh chóng được chuyển đến mẹ, vợ hay đồng nghiệp.

Nhiều chương trình khuyến mại được triển khai trên các trang thương mại điện tử. (Ảnh chụp màn hình) 

Chị Giang Nguyễn, chủ một shop hoa tươi trên Facebook cho biết: Do duy trì tốt shop hoa tươi trên mạng suốt thời gian qua với lượng người theo dõi khá đông, nên cửa hàng luôn đắt khách. Dịp này, shop hoa của chị dành nhiều ưu đãi tới khách hàng nên mỗi ngày chị nhận từ 30-40 đơn hàng. Do không phải mất chi phí thuê mặt bằng nên giá hoa tại các shop trên mạng khá “mềm”, ở mức từ hơn 200.000 đồng/bó bao gồm cả hoa nhập khẩu.

Trong khi đó, chị Vũ Thị Mai, quản lý một cửa hàng mỹ phẩm trên phố Lê Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm) cho biết, đón bắt xu thế tiêu dùng, cửa hàng dành nhiều đầu tư để quảng bá, bán hàng trên các sàn thương mại điện tử và mạng xã hội. Việc tích cực quảng bá sản phẩm, hướng dẫn sử dụng cùng các chương trình khuyến mại hấp dẫn đã giúp cửa hàng thu hút lượng khách quan tâm và mua sắm qua mạng tăng nhanh thời gian qua.

Tương tự, nhờ đẩy mạnh bán hàng qua mạng, thương hiệu thời trang OZ Design (phố Thái Hà, quận Đống Đa), với mức giảm giá lên tới 50% tặng phái nữ, cũng thu hút lượng khách hàng mua online tăng tới hơn 30%.

Tại các sàn thương mại điện tử như: Shopee, Tiki, Sendo, Lazada…, nhiều chương trình giảm giá, khuyến mại hấp dẫn, miễn phí giao hàng thu hút lượng lớn khách. Tuy nhiên, để tránh bị lừa đảo khi mua hàng trực tuyến, người tiêu dùng ngoài chọn các website hợp pháp, trang mạng uy tín, còn cần chú ý thông tin người bán, thông tin sản phẩm, các điều khoản, chính sách bán hàng, lưu trữ đầy đủ thông tin giao dịch…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quà tặng ngày 20-10: Sản phẩm bình dân ''lên ngôi'', kênh online hút khách

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.