Theo dõi Báo Hànộimới trên

Qua 60 giờ, không ghi nhận ca mắc mới Covid-19, các ca bệnh nặng được điều trị thành công

Thu Trang| 18/04/2020 18:23

(HNMO) - Theo tin từ Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, tính đến 18h ngày 18-4, Việt Nam không ghi nhận thêm ca mắc Covid-19. Như vậy, đã 60 giờ qua, nước ta không có ca mắc mới, tổng số ca bệnh hiện vẫn là 268 trường hợp, trong đó có 160 người từ nước ngoài (chiếm 59,7%), 108 người lây nhiễm trong cộng đồng (chiếm 40,3%).

Về tình hình điều trị, theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị - Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, trong ngày 18-4, Việt Nam có thêm 3 bệnh nhân nước ngoài được công bố khỏi bệnh. Đến nay, Việt Nam đã có 201 bệnh nhân được điều trị khỏi. Hiện chỉ còn 67 bệnh nhân đang điều trị tại 11 cơ sở y tế, trong đó có 14 ca có kết quả xét nghiệm 1 lần âm tính với SARS-CoV-2 và 5 ca có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính với SARS-CoV-2.

Tại buổi lễ ra mắt 2 ứng dụng công nghệ giúp chống dịch Covid-19 diễn ra ngày 18-4 tại Hà Nội, Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, trong hoạt động phòng, chống dịch Covid-19, Bộ Y tế đã áp dụng giải pháp công nghệ thông tin để triển khai hoạt động tư vấn điều trị từ xa rất hiệu quả.

Cục Quản lý khám chữa bệnh đã thành lập Trung tâm quản lý, điều hành hỗ trợ chuyên môn, hỗ trợ chẩn đoán, điều trị người bệnh Covid-19. Trung tâm này thường xuyên tổ chức hội chẩn trực tuyến, mời các giáo sư đầu ngành cả nước cùng hội chẩn các ca bệnh nặng, bàn các phương pháp điều trị tối ưu cho người bệnh, cùng chia sẻ kinh nghiệm điều trị, chăm sóc người bệnh... 

Đến giờ phút này, tất cả bệnh nhân Covid-19 nặng đều được hội chẩn thường xuyên bởi các chuyên gia đầu ngành. Chính vì vậy, các ca bệnh nặng đều được điều trị thành công.

Riêng trường hợp nặng nhất là bệnh nhân số 91 (phi công người Anh) đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới thành phố Hồ Chí Minh cũng đã có nhiều tiến triển. Tri giác của bệnh nhân đã cải thiện, khí máu đã cải thiện; tình trạng rối loạn đông máu kiểm soát tốt; X-Quang phổi không tổn thương xấu thêm...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Qua 60 giờ, không ghi nhận ca mắc mới Covid-19, các ca bệnh nặng được điều trị thành công

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.