Thị trường

QLTT Hà Nội: Tiêu hủy lô hàng vi phạm trị giá gần 2 tỷ đồng

Thanh Hiền 14/09/2023 22:05

Ngày 14-9, Cục Quản lý thị trường Hà Nội phối hợp các cơ quan chức năng liên quan, tiến hành tiêu hủy lô hàng hóa vi phạm các loại trị giá gần 2 tỷ đồng.

Đây là lần thứ 4 kể từ đầu năm 2023 đến nay, lực lượng quản lý thị trường Hà Nội tiến hành tiêu hủy các loại hàng hóa vi phạm, không đủ điều kiện sử dụng.

Thông tin từ Cục Quản lý thị trường Hà Nội cho biết, hàng hóa bị tiêu hủy lần này gồm: 42 bao thuốc lá điếu, 6.000 chiếc bỉm trẻ em (khoảng 50kg), điện thoại di động đã qua sử dụng gồm 379 chiếc Iphone 8 Plus, 243 chiếc Iphone XSmax và các trang thiết bị ngụy trang nghe nhìn (khoảng 2kg). Tổng khối lượng hàng hóa bị tiêu hủy ước gần 200kg, giá trị gần 2 tỷ đồng.

14-9-anhtieuhuy.jpg
Lực lượng quản lý thị trường Hà Nội tiến hành tiêu hủy các loại hàng hóa vi phạm, không đủ điều kiện sử dụng.

Nhóm hàng hóa là thuốc lá điếu, bỉm trẻ em được cho vào lò đốt thiêu hủy hoàn toàn. Hàng hóa là điện thoại di động Iphone và các trang thiết bị ngụy trang nghe nhìn, tai nghe, camera được xe ủi dầm vỡ nát, sau đó ngâm vào thùng nước có hóa chất. Việc tiêu hủy diễn ra dưới sự giám sát của đại diện Hội đồng giám sát tiêu hủy và đại diện các cơ quan chức năng, đảm bảo an toàn đối với người và phương tiện tham gia tiêu hủy, đảm bảo vệ sinh môi trường.

Trước đó, ngày 11-8, Cục Quản lý thị trường Hà Nội cũng phối hợp với các lực lượng chức năng liên quan, tổ chức tiêu hủy lô hàng hóa vi phạm khoảng 600kg các loại.

Hàng hóa vi phạm bị tiêu hủy gồm: Thuốc lá điếu: 159 bao (3kg); bình khí N20: 5 bình (40kg); thùng phuy: 5 chiếc (dự kiến 100kg); điện thoại di động đã qua sử dụng: 870 chiếc (250kg); ram máy tính để bàn đã qua sử dụng: 100 chiếc (57kg); Ipad đã qua sử dụng: 144 chiếc (150kg). Những loại điện thoại, máy tính bảng bị tiêu hủy trên đều đã qua sử dụng, vỡ hỏng màn hình và nhiều máy không lên nguồn… không đủ điều kiện lưu thông trên thị trường.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
QLTT Hà Nội: Tiêu hủy lô hàng vi phạm trị giá gần 2 tỷ đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.