Thế giới

Qatar đề nghị Liên hợp quốc điều tra vụ Israel tấn công trường học của UNRWA

Hoàng Thúc 13/09/2024 - 07:29

Hãng tin Al Jazeera ngày 12-9 dẫn thông báo của Bộ Ngoại giao Qatar cho biết, nước này "lên án mạnh mẽ" vụ đánh bom của Israel vào trường al-Jaouni (trong trại tị nạn Nuseirat, Gaza) do Cơ quan cứu trợ người tị nạn Palestine của Liên hợp quốc (UNRWA) điều hành.

Bộ Ngoại giao Qatar gọi vụ tấn công là một "vụ thảm sát khủng khiếp", khẳng định đây là "sự coi thường các nguyên tắc của luật nhân đạo quốc tế", đồng thời kêu gọi Liên hợp quốc tiến hành một cuộc điều tra quốc tế khẩn cấp.

hien-truong-vu-khong-kich-c.jpg
Hiện trường vụ không kích của Israel tại trường al-Jaouni. Ảnh: BBC

Liên quan đến vụ việc, Bộ Ngoại giao Palestine cùng ngày lên án cuộc tấn công của Israel vào trường al-Jaouni, qua đó tiếp tục kêu gọi cộng đồng quốc tế bảo vệ người Palestine và chấm dứt "cuộc chiến tranh hủy diệt và di dời chống lại người dân Palestine".

Bộ Ngoại giao Palestine cũng kêu gọi tăng cường bảo vệ nhân viên UNRWA cũng như các nhân viên nhân đạo khác.

Trước đó, Israel đã ném bom vào trường al-Jaouni, khiến ít nhất 18 người thiệt mạng, trong đó có 6 nạn nhân là nhân viên UNRWA.

Trong một diễn biến khác, tại cuộc họp với các nhà đàm phán Qatar và Ai Cập tại Doha (Qatar), phong trào Hồi giáo vũ trang Hamas tái khẳng định sẵn sàng thực thi thỏa thuận ngừng bắn dựa trên đề xuất của Mỹ, bác bỏ mọi điều kiện mới do bất kỳ bên nào đưa ra.

Đoàn đàm phán của Hamas cũng bày tỏ việc duy trì thái độ “tích cực và linh hoạt” trong việc tìm kiếm một thỏa thuận ngừng bắn tại Dải Gaza, nhưng nhấn mạnh yêu cầu Israel rút quân khỏi toàn bộ Dải Gaza, đồng thời khẳng định việc quản lý Gaza là công việc nội bộ của Palestine.

Tuyên bố cũng nêu rõ, Hamas hoan nghênh tổ chức đối thoại dân tộc với tất cả phe phái và lực lượng của Palestine nhằm đi đến đồng thuận về một tầm nhìn quốc gia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Qatar đề nghị Liên hợp quốc điều tra vụ Israel tấn công trường học của UNRWA

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.