Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phường Thụy Khuê (quận Tây Hồ): 25 nhà thuốc tham gia hỗ trợ các F0, F1 cách ly tại nhà

Dương Linh| 22/12/2021 13:06

(HNMO) - Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, số ca mắc mới tăng nhanh mỗi ngày, nguy cơ bùng phát dịch rất lớn, Ban Chỉ đạo, Sở chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 quận Tây Hồ đã nhanh chóng chỉ đạo Sở chỉ huy các phường triển khai thành lập các nhóm Zalo chăm sóc F0 tại nhà.

Nhà thuốc ký cam kết và công khai số điện thoại của nhân viên các nhà thuốc theo ca bán tới người dân.

Theo đó, mỗi tổ dân phố duy trì 1 nhóm gồm các tổ trưởng dân phố, bác sĩ của phường, 1 bác sĩ tình nguyện; công khai số điện thoại hỗ trợ của bác sĩ, để có thể hỗ trợ chăm sóc nhiều F0, F1. Cùng với đó, UBND các phường đã vận động các nhà thuốc tư nhân trên địa bàn phối hợp tham gia tư vấn, hỗ trợ các trường hợp F0, F1 cách ly tại nhà.

Ngay sau khi UBND phường Thụy Khuê vận động, 100% nhà thuốc trên địa bàn phường đã tự nguyện ký cam kết, chủ động đăng ký danh sách tham gia phối hợp, tư vấn, hỗ trợ các trường hợp F0, F1 cách ly, điều trị tại nhà. 25/25 nhà thuốc cam kết chấp hành nghiêm việc triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19; phối hợp tham gia hỗ trợ, tư vấn cho các trường hợp F0, F1 đang điều trị tại nhà theo đúng sự phân công của Ban Chỉ đạo, Sở chỉ huy, UBND phường; phối hợp tích cực, thường xuyên với trạm y tế phường, tổ Covid-19 cộng đồng, “tổ liên gia tự quản” trong quá trình triển khai trạm y tế lưu động, điều trị F0, F1 tại nhà.

Bí thư Đảng ủy phường Thụy Khuê Võ Bích Thủy cho biết, 25 nhà thuốc tư nhân phân bố đều trên 13 tổ dân phố trên địa bàn phường, tại các khu vực đông dân cư như chợ, trường học, khu tập thể, tòa nhà chung cư. Với đặc điểm này, việc kêu gọi và huy động các nhà thuốc tư nhân tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong các hoạt động phù hợp; mang ý nghĩa thiết thực và thật sự cần thiết trong tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp.

UBND phường Thụy Khuê cũng công khai số điện thoại của chủ cơ sở và nhân viên các nhà thuốc theo ca bán tới tất cả người dân trên địa bàn phường trên Zalo của các tổ dân phố và các nhóm Zalo “F0 - Điều trị tại nhà” theo địa bàn.

Các nhà thuốc trên địa bàn phường Thụy Khuê cho biết, sẽ hỗ trợ, tư vấn tận tình các loại thuốc, cách sử dụng thuốc đúng quy định, cách thực hiện đúng theo hướng dẫn của Bộ Y tế về việc điều trị, cách ly F0, F1 tại nhà.

Tính đến ngày 19-12, trên địa bàn phường Thụy Khuê có 71 F0, trong đó, 32 F0 cách ly tập trung và 16 F0 cách ly tại nhà.

Hiện nay, phường Thụy Khuê đã thành lập 104 tổ hỗ trợ theo dõi người nhiễm Covid-19 (F0) và đối tượng tiếp xúc gần (F1) tại nhà trên cơ sở của 104 nhóm, tổ Covid-19 cộng đồng. Các thành viên tham gia tổ gồm: Đại diện Mặt trận Tổ quốc, đảng viên thuộc các chi bộ dân cư, tổ dân phố, các đoàn thể chính trị xã hội, dân phòng, Ban quản trị các tòa nhà. Tổ hỗ trợ theo dõi F0, F1 có nhiệm vụ: Tiếp nhận thông tin từ người nhiễm Covid-19 tại nhà theo quy định; giám sát chặt chẽ từng ngõ, từng nhà, từng người để phát hiện và thông tin kịp thời tới Sở chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 phường và cơ quan y tế; hướng dẫn các biện pháp thực hiện cách ly tại nhà; ghi chép các thông tin nhận được từ người cách ly tại nhà và thông báo cho cán bộ y tế của trạm y tế phường, trạm y tế lưu động; lấy mẫu xét nghiệm khi cần thiết theo quy định; tham gia công tác phối hợp triển khai trạm y tế lưu động để thu dung, cách ly, theo dõi, điều trị Covid-19 tại nhà và tại cơ sở thu dung của phường theo hướng dẫn của quận, trung tâm y tế và UBND phường.

Việc huy động mọi nguồn lực trong xã hội, tăng cường sự phối, kết hợp giữa y tế công lập và y tế tư nhân tham gia công tác phòng, chống dịch là giải pháp hiệu quả, góp phần giảm tải gánh nặng cho hệ thống y tế công lập và lực lượng cán bộ phòng, chống dịch tuyến đầu; đồng thời, bảo đảm cho tất cả người mắc bệnh đều được tiếp cận chăm sóc, tư vấn y tế kịp thời, đầy đủ.

Hãy cài đặt Ứng dụng phòng, chống dịch Covid-19 Quốc gia (PC-Covid) để khai báo y tế, bảo vệ mình và bảo vệ mọi người:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn/ hoặc tải trực tiếp từ App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về ứng dụng sẽ yêu cầu nhập số điện thoại để nhận mã OTP kích hoạt. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2 mét đã sử dụng PC-Covid, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc. Khai báo y tế khi có các dấu hiệu như ho, sốt, mất vị giác… hoặc có liên quan, tiếp xúc người nghi nhiễm Covid-19. Luôn luôn quét mã QR nơi bạn đến.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phường Thụy Khuê (quận Tây Hồ): 25 nhà thuốc tham gia hỗ trợ các F0, F1 cách ly tại nhà

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.