Thế giới

Phương Tây không gây áp lực buộc Kiev tham gia các cuộc đàm phán hòa bình với Nga

Kim Phượng 06/11/2023 - 08:08

Theo Guardian ngày 5-11, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã bác bỏ ý kiến cho rằng các nước phương Tây đang gây áp lực buộc Kiev phải tham gia đàm phán hòa bình với Nga.

Động thái này được đưa ra sau khi NBC đưa tin các quan chức Mỹ và châu Âu đã thảo luận với Chính phủ Ukraine về những vấn đề có thể xảy ra trong các cuộc đàm phán hòa bình với Nga để chấm dứt chiến tranh.

chu-tich-ec-ursula-von-der-.jpg
Chủ tịch EC Ursula von der Leyen và Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tại một cuộc họp báo ở Kiev, Ukraine, ngày 4-11.

Tổng thống V.Zelensky phủ nhận cuộc chiến giữa Ukraine với Nga đã đi đến “bế tắc”, bác bỏ đề xuất rằng các nhà lãnh đạo phương Tây đang vận động hành lang cho các cuộc đàm phán hòa bình.

“Thời gian đã trôi qua, mọi người đều mệt mỏi. Nhưng đây không phải là bế tắc, không ai trong số các đối tác gây áp lực buộc chúng tôi phải ngồi lại với Nga, nói chuyện và đưa ra điều gì đó”, ông V.Zelensky nói trong cuộc họp báo ở thủ đô Kiev với Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen.

Với cuộc xung đột hiện đã bước sang tháng thứ 20 và Ukraine đang cố gắng giành được vị thế trong cuộc phản công, nhà lãnh đạo Ukraine thường xuyên gặp các nhà lãnh đạo phương Tây trong nỗ lực xoa dịu sự mệt mỏi vì cuộc xung đột.

“Chúng tôi đã ở trong tình huống rất khó khăn khi hầu như không tập trung vào Ukraine nhưng tôi hoàn toàn chắc chắn rằng chúng tôi sẽ vượt qua thử thách này”, ông V.Zelensky nêu rõ.

Bình luận của Tổng thống V.Zelensky được đưa ra khi Chủ tịch EC Von der Leyen đến thăm Kiev cuối tuần qua để thảo luận về tiến trình Ukraine gia nhập Liên minh châu Âu (EU). Kiev đã nhận được tư cách ứng cử viên EU vài tháng sau khi nổ ra cuộc xung đột Nga - Ukraine vào năm ngoái.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phương Tây không gây áp lực buộc Kiev tham gia các cuộc đàm phán hòa bình với Nga

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.