Đời sống

Phường Nguyễn Du ra quân tuyên truyền, thực hiện trật tự văn minh đô thị

Đình Hiệp 07/10/2023 - 14:35

Sáng 7-10, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Nguyễn Du (quận Hai Bà Trưng) ra quân tuyên truyền, thực hiện trật tự văn minh đô thị, giữ gìn cảnh quan môi trường sáng - xanh - sạch đẹp và hưởng ứng chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn” trên địa bàn phường.

5(1).jpg
Các tổ chức chính trị - xã hội và lực lượng chức năng của phường tại lễ ra quân.
3(1).jpg
Đoàn xe tuyên truyền qua các tuyến phố trên địa bàn phường.

Tại lễ ra quân, các lực lượng chức năng của phường cùng người dân tổ chức truyền thông trực tiếp tại cộng đồng với các hoạt động cụ thể, thiết thực góp phần giải quyết những điểm nóng về ô nhiễm môi trường từ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đến các hộ dân. Qua đó góp phần nâng cao ý thức của cán bộ và nhân dân trên địa bàn phường trong việc tham gia hưởng ứng chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn”. Chương trình được thực hiện và duy trì trong quý IV-2023.

Để chương trình ra quân đạt hiệu quả, Chủ tịch UBND phường Dương Minh Đức đề nghị các ban công tác Mặt trận, tổ trưởng tổ dân phố tham gia đợt cao điểm tuyên truyền, vận động nhân dân tổng vệ sinh môi trường, giữ gìn vỉa hè, lề đường thông thoáng tại các tuyến phố.

Trong đó, Hội Cựu chiến binh phường tuyên truyền sâu rộng đến hội viên về mục đích, ý nghĩa của đợt thi đua cao điểm và các phong trào theo mô hình đăng ký thi đua của địa phương. Trang bị đầy đủ đồ bảo hộ, vật dụng, vật liệu để quét vôi (hoặc quét sơn) các gốc cây, kẻ vạch, thực hiện tại các tuyến phố: Bà Triệu, Phố Huế, Lê Duẩn và Trần Nhân Tông.

4(1).jpg
Tuyên truyền, thực hiện trật tự văn minh đô thị, giữ gìn cảnh quan môi trường sáng - xanh - sạch đẹp.

Hội Liên hiệp phụ nữ phường tập hợp cán bộ, hội viên tại các chi hội tổ dân phố tham gia tuyên truyền và vận động hội viên tại các hộ gia đình chấp hành, thực hiện vệ sinh môi trường, sạch từ nhà ra ngõ, thực hiện giữ cảnh quan chung đường phố. Trong đó, tuyên truyền đến các hộ gia đình và các hội viên về tác hại của rác thải nhựa đối với môi trường và sức khỏe con người lồng ghép với nội dung “Hạn chế sử dụng túi nilon”. Chủ động chuẩn bị đầy đủ vật dụng, vật liệu để thực hiện “Tuyến phố nở hoa” tại phố Bà Triệu.

Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp thanh niên phường vận động đoàn viên tham gia xóa quảng cáo, rao vặt tại các tuyến phố. Tham gia đội tuyên truyền cổ động trực quan trên địa bàn phường sau chương trình ra quân thi đua cao điểm.

Công an phường cử lực lượng dân phòng, lực lượng tự quản và cán bộ, chiến sĩ tổ trật tự đô thị tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các vi phạm pháp luật về an toàn giao thông, hành vi chiếm dụng lòng đường, vỉa hè. Tham gia trong ngày ra quân và trong suốt thời gian thực hiện đợt cao điểm.

2(1).jpg
Mỗi người dân trên địa bàn phường cùng chung tay dọn dẹp vệ sinh môi trường.

Bộ phận đô thị phối hợp với Công an phường ra quân chỉnh trang hè phố, mái che, mái vẩy… Tiếp tục vận động nhân dân loại bỏ và không tái sử dụng bếp than tổ ong trong sinh hoạt cũng như trong hoạt động kinh doanh.

Trong khi đó, Y tế phường đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động người dân nhằm nâng cao kiến thức, thực hành các biện pháp bảo đảm vệ sinh môi trường, chủ động phòng, chống dịch bệnh trong cộng đồng và chủ động khai báo với cơ quan y tế địa phương khi mắc bệnh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phường Nguyễn Du ra quân tuyên truyền, thực hiện trật tự văn minh đô thị

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.