Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phường Phương Liệt ra quân lập lại trật tự đô thị sau phản ánh của Báo Hànộimới

Nguyên Hà| 26/02/2023 14:18

(HNMO) - Sáng 25-2, các lực lượng chức năng của phường Phương Liệt (quận Thanh Xuân) ra quân kiểm tra, giải tỏa và xử lý các vi phạm về trật tự văn minh đô thị, trật tự an toàn giao thông và vệ sinh môi trường các tuyến phố chính trên địa bàn.

Lực lượng chức năng phường Phương Liệt tổ chức ra quân xử lý vi phạm trật tự đô thị trên địa bàn.

Trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới, Chủ tịch UBND phường Phương Liệt Nguyễn Thắng Toàn cho biết, trong thời gian ra quân từ ngày 25 đến 28-2, lực lượng chức năng của phường tập trung chỉ đạo xử lý dứt điểm các vi phạm trong công tác trật tự đô thị, vệ sinh môi trường, kiên quyết xóa bỏ các tụ điểm kinh doanh có tính chất phức tạp gây ảnh hưởng đến đời sống nhân dân.

Cụ thể, giải tỏa toàn bộ bục, bệ, mái che, mái vẩy, biển quảng cáo lấn chiếm vỉa hè, lòng đường. Đồng thời, xử lý các trường hợp để xe máy và dừng, đỗ ô tô sai quy định; tổng vệ sinh môi trường tại tuyến phố. Kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về trật tự văn minh đô thị, trật tự an toàn giao thông và vệ sinh môi trường trên địa bàn.

Ghi nhận trong ngày đầu ra quân, UBND phường đã giao các cán bộ công chức ngành Tư pháp, Địa chính - Xây dựng - Đô thị và Môi trường, Tổ quản lý trật tự xây dựng cùng Công an phường bố trí 4 cán bộ công an, 5 thành viên tổ tự quản và 2 xe ô tô tham gia xử lý các trường hợp vi phạm.

Lực lượng chức năng kiểm tra giám sát công tác duy trì chống lấn chiếm tại khu vực sau giải tỏa; xử lý các trường hợp gây rối, chống người thi hành công vụ theo quy định của pháp luật. Trong đó, với sự hỗ trợ của các nhân viên Hợp tác xã Thành Công, lực lượng chức năng đã dọn dẹp vệ sinh hai bên đường dọc sông Lừ, sông Sét đi qua địa bàn phường. Đặc biệt là rác thải, phế thải, vật liệu xây dựng do dự án Hệ thống xử lý nước thải Yên Xá thành phố Hà Nội (đoạn qua địa bàn phường Phương Liệt) đang triển khai phải tạm dừng.

Những điểm nóng vi phạm trật tự đô thị trên địa bàn phường cơ bản được giải quyết.

Trước đó, ngày 23-2, Báo Hànộimới có phản ánh về việc “Tái diễn tình trạng chiếm dụng lòng, lề đường tại phường Phương Liệt (quận Thanh Xuân)”, trong đó có việc họp chợ sai quy định trên phố Phan Đình Giót, gây mất mỹ quan đô thị và ùn tắc giao thông.

Về vấn đề trên, Chủ tịch UBND phường Nguyễn Thắng Toàn cho biết, trước đây, trên địa bàn có 1 chợ dân sinh tại ngõ 12 Phan Đình Giót, hoạt động từ nhiều năm nay, nhưng do dự án Hệ thống xử lý nước thải Yên Xá triển khai thi công, để đảm bảo an toàn, thuận lợi cho việc thi công, chợ tạm phải dừng hoạt động. Hiện nay, dự án dừng thi công, do thói quen của tiểu thương, áp lực địa bàn đông dân cư nhưng không có chợ hoặc siêu thị trên địa bàn nên thời gian qua, dù lực lượng chức năng của phường thường xuyên ra quân nhắc nhở nhưng vẫn còn tình trạng người dân bán hàng rong chiếm dụng vỉa hè để bày biện hàng hóa. Vì thế, ngay sau đợt ra quân này, phường sẽ xây dựng phương án cụ thể để sắp xếp cho người dân bán hàng theo giờ và theo quy định nhằm hạn chế tình trạng lộn xộn, gây mất mỹ quan đô thị. 

Đối với các hộ kinh doanh đồ ăn uống kê bàn ghế, đặt ô dù, bếp than trên phần đường dành cho người đi bộ, lực lượng chức năng của phường sẽ liên tục ra quân nhắc nhở và xử phạt nghiêm những hộ cố tình không chấp hành các quy định của pháp luật.

Về lâu dài, phường huy động cả hệ thống chính trị và các đoàn thể tăng cường tuyên truyền vận động các tầng lớp nhân dân chấp hành các chủ trương, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy định của thành phố và quận về trật tự văn minh đô thị trên địa bàn. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phường Phương Liệt ra quân lập lại trật tự đô thị sau phản ánh của Báo Hànộimới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.