Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phong tỏa số nhà 132 Bùi Thị Xuân, quận Hai Bà Trưng

Đình Hiệp| 17/07/2021 21:36

(HNMO) - Tối 17-7, Sở Y tế Hà Nội đã thông tin về hai ca dương tính với vi rút SARS-CoV-2 là hai mẹ con ở số nhà 132 Bùi Thị Xuân, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Trong đó, bệnh nhân thứ nhất là N.T.P, nữ, sinh năm 1960, địa chỉ nơi làm việc ở cửa hàng số 31 Hàng Mắm, phường Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Bệnh nhân P.X.H, sinh năm 1990, là con gái và là F1 của bệnh nhân N.T.P.

 Lực lượng chức năng phun khử khuẩn, phong tỏa khu vực số nhà 132 phố Bùi Thị Xuân.

Ngay sau khi nhận được thông báo về 2 trường hợp này, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 phường Nguyễn Du đã ban hành thông báo về việc áp dụng biện pháp phòng, chống dịch tại số nhà 132 phố Bùi Thị Xuân.

Phó Chủ tịch UBND phường Nguyễn Du Phan Thị Thanh Hiền cho biết, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 phường đã đề nghị người dân đang sinh sống tại số nhà 132 phố Bùi Thị Xuân thực hiện nghiêm việc không ra khỏi nơi ở kể từ 11h ngày 17-7-2021 đến khi có thông báo mới. Đồng thời, đề nghị người dân và các hộ dân sinh sống tại số nhà 132 Bùi Thị Xuân tự theo dõi sức khỏe, cài đặt Bluezone, khai báo y tế…

Cùng với ban hành thông báo này, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 phường Nguyễn Du đã phối hợp lực lượng chức năng của quận Hai Bà Trưng và các cơ quan, đơn vị liên quan phun khử khuẩn, phong tỏa toàn bộ khu vực số nhà 132 Bùi Thị Xuân để thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Đến 21h ngày 17-7, công tác truy vết các trường hợp liên quan vẫn đang được tiếp tục.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phong tỏa số nhà 132 Bùi Thị Xuân, quận Hai Bà Trưng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.