Sức khỏe

2 nạn nhân bị thương trong vụ cháy nhà trọ ở Trung Kính đã qua cơn nguy kịch

Thu Trang 24/05/2024 08:10

3 người còn sống trong vụ cháy nhà trọ nằm sâu trong ngõ 119 Trung Kính bị suy hô hấp, ngạt khói và được cấp cứu tại Bệnh viện Giao thông vận tải.

Sáng 24-5, theo tin từ Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội, sau khi nhận được tin báo về vụ cháy nhà trọ nằm sâu trong ngõ 119 Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy vào rạng sáng 24-5, Trung tâm đã huy động 9 xe cấp cứu và 27 nhân viên y tế đến hiện trường vụ cháy.

vu-chay-cap-cuu.jpg
Cấp cứu nạn nhân vụ cháy. Ảnh: Chu Dũng

Trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới, bác sĩ Nguyễn Thành, Giám đốc Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội cho biết, khi xe cấp cứu tiếp cận cùng lực lượng cứu hoả thì đám cháy kèm lửa lớn bùng cháy dữ dội.

Tại hiện trường, có 3 nạn nhân còn sống trong vụ cháy được đưa đến Bệnh viện Giao thông vận tải cấp cứu.

“Thời điểm đó, tình trạng của họ vẫn tỉnh táo, ổn định. Nhiều khả năng, 3 người này bị suy hô hấp do ngạt khói”, bác sĩ Nguyễn Thành nói.

Ngay khi cấp cứu các nạn nhân, Sở Y tế Hà Nội đã đề nghị các bệnh viện huy động tối đa lực lượng, tập trung trang thiết bị, thuốc men để cứu chữa người bị nạn.

Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương thăm hỏi nạn nhân tại Bệnh viện Giao thông Vận tải. Ảnh: TTXVN
Nạn nhân được đưa vào cấp cứu tại bệnh viện Giao thông vận tải. Ảnh: Huy Hùng/TTXVN

Sáng nay, theo tin từ Bệnh viện Giao thông Vận tải, trong 3 nạn nhân trong vụ cháy đang được điều trị tại đây có 2 nạn nhân đã qua cơn nguy kịch. Trường hợp nặng là một cụ già đang điều trị hồi sức.

Tiến sĩ, bác sĩ Bùi Tuấn Anh, Giám đốc Bệnh viện Giao thông Vận tải cho biết: Hiện Bệnh viện Giao thông Vận tải đang tập trung mọi điều kiện để điều trị cho các nạn nhận. Tuy nhiên, với nạn nhân là người cao tuổi, hiện tiên lượng điều trị vẫn chưa thể nói trước.

Trước đó như Báo Hànộimới đã đưa tin, khoảng 0h30 ngày 24-5, tại ngõ 43 ngách 98 ngõ 119 Trung Kính xảy ra cháy trong một khu nhà trọ. Theo thống kê ban đầu, có 14 người tử vong tại hiện trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
2 nạn nhân bị thương trong vụ cháy nhà trọ ở Trung Kính đã qua cơn nguy kịch

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.