Chính trị

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến thăm, chúc mừng Đảng bộ, chính quyền, nhân dân quận Hà Đông

Hương Ly - Ảnh : Quang Thái 05/02/2024 - 11:56

Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, sáng 5-2, đồng chí Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đã đến thăm, chúc Tết Đảng bộ, chính quyền nhân dân quận Hà Đông và phường Hà Cầu.

Sau khi nghe báo cáo nhanh của quận Hà Đông, phường Hà Cầu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đã biểu dương, ghi nhận, đánh giá cao những thành tích mà địa phương đạt được trong năm 2023.

Điểm lại những kết quả toàn diện của Thủ đô Hà Nội trong năm qua, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cho biết, vượt qua nhiều khó khăn, thách thức của năm 2023, Thủ đô Hà Nội đã đạt được những kết quả quan trọng, toàn diện. Thành ủy Hà Nội đã chỉ đạo sơ kết giữa nhiệm kỳ Đại hội XVII Đảng bộ thành phố và Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025; lãnh đạo phát triển kinh tế duy trì mức tăng trưởng khá - cao hơn mức bình quân chung cả nước; các chính sách an sinh - xã hội được bảo đảm. Kinh tế Thủ đô tăng 6,27%, cao hơn 1,25 lần so với cả nước.

ha-dong-quan-.jpg
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến phát biểu chúc Tết quận Hà Đông.

Tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn thành phố đạt 410,51 nghìn tỷ đồng, vượt 16,3% dự toán, tăng 23% so với năm 2022. Thành phố luôn quan tâm thực hiện tốt các chính sách bảo đảm an sinh xã hội, đặc biệt là người có công với cách mạng. Tỷ lệ hộ nghèo năm 2023 giảm còn 0,03%; tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế đạt 93,5%.

Chương trình xây dựng nông thôn mới được thực hiện tích cực, thành phố hoàn thành trước 1 năm mục tiêu xây dựng huyện nông thôn mới. Đến nay, thành phố có 18/18 huyện, thị xã đạt chuẩn nông thôn mới, 382/382 xã đạt tiêu chí nông thôn mới (giai đoạn 2015-2020); 183 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao và 68 xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu.

ha-cau-.jpg
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến tặng quà Tết phường Hà Cầu.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy lưu ý, năm 2024 được xác định là giai đoạn “tăng tốc”, tạo tiền đề tích cực để bước vào năm 2025 - năm hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025. Với quyết tâm chính trị của toàn Đảng bộ, thành phố Hà Nội tiếp tục lựa chọn chủ đề công tác năm 2024 là “Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, đổi mới và phát triển”, qua đó, khơi dậy và phát huy tốt mọi nguồn lực, sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Thủ đô.

ha-dong-cong-an.jpg
cong-an-.jpg
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến tặng quà Tết Công an phường Hà Cầu.

Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến tin tưởng, bước sang năm 2024, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận Hà Đông, phường Hà Cầu sẽ tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, gặt hái nhiều thành công hơn nữa.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cũng yêu cầu, dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, các cấp, ngành quận Hà Đông, phường Hà Cầu, cần bám sát cơ sở, thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung ương và thành phố, triển khai quyết liệt các mục tiêu, nhiệm vụ ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm mới. Từ nay đến Tết Nguyên đán, các cấp ủy Đảng, chính quyền quận Hà Đông cần tập trung triển khai các chính sách an sinh xã hội, chăm lo phục vụ Tết cho nhân dân, đặc biệt là các gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, bảo đảm mọi người, mọi nhà đều được đón xuân mới đầm ấm, an vui.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến thăm, chúc mừng Đảng bộ, chính quyền, nhân dân quận Hà Đông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.