Chính trị

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong thăm, tặng quà thương binh nhân ngày 27-7

Đình Hiệp 21/07/2023 - 17:00

Chiều 21-7, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong đến thăm, tặng quà hai thương binh ở phường Phương Canh, quận Nam Từ Liêm, gồm: Ông Phạm Đình Lịch và ông Nguyễn Xuân Hoàn.

nam-ll-3.jpg
Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong thăm gia đình ông Phạm Đình Lịch.

Nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2023), chiều 21-7, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong cùng đoàn công tác của thành phố đến thăm, tặng quà hai thương binh ở phường Phương Canh, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, gồm: Ông Phạm Đình Lịch (số 189 đường Xuân Phương, Tổ dân phố số 6, Hòe Thị) và ông Nguyễn Xuân Hoàn (Tổ dân phố số 3 Hòe Thị).

Ông Phạm Đình Lịch là thương binh 21%, hiện nay là Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Ngọc Lương, sản phẩm của công ty là các mặt hàng cơ khí. Ông có 3 người con gồm 1 con gái và 2 người con trai đều đã trưởng thành và lập gia đình có công việc ổn định. Hai con lớn phụ giúp cho ông trong công việc tại công ty của gia đình. Con trai út của ông là công an tại Trại giam số 1 Hỏa Lò. Công ty của gia đình ông đã tạo nhiều việc làm cho người dân tại địa phương.

Ông Nguyễn Xuân Hoàn là thương binh 31%, đang phải điều trị bệnh hiểm nghèo nhưng vẫn vượt lên bệnh tật, tham gia hoạt động kinh tế hỗ trợ gia đình. Ông có 3 người con, gồm 1 con gái và 2 người con trai đều đã trưởng thành và lập gia đình, có công việc ổn định.

nam-tl-1.jpg
Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong tặng quà ông Phạm Đình Lịch.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, Phó Bí thư Thành ủy Thành ủy Nguyễn Văn Phong đã ân cần thăm hỏi sức khỏe các thương binh; chúc các thương binh mạnh khỏe, tích cực tham gia công tác, phát triển kinh tế tại địa phương và là tấm gương sáng về truyền thống cách mạng để con cháu noi theo. Đồng chí Nguyễn Văn Phong đánh giá cáo các thương binh và gia đình luôn luôn chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và quy định của địa phương.

Đồng chí Nguyễn Văn Phong cho biết, thực hiện truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam “uống nước nhớ nguồn”, mỗi năm, vào dịp kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, thành phố Hà Nội đều tổ chức nhiều đoàn do các đồng chí lãnh đạo thành phố làm trưởng đoàn đi thăm, chúc sức khỏe và tặng quà người có công và thân nhân liệt sĩ, thương bệnh binh trên địa bàn.

nam-tl-2.jpg
Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong thăm, tặng quà ông Nguyễn Xuân Hoàn.

Nhấn mạnh truyền thống quý báu “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong đề nghị, lãnh đạo quận Nam Từ Liêm, phường Phương Canh tiếp tục thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách ưu đãi của Đảng, Nhà nước đối với người có công. Đồng thời, quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần đối với người có công để gia đình người có công có mức sống cơ bản bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của người dân nơi cư trú.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong thăm, tặng quà thương binh nhân ngày 27-7

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.