Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong chúc mừng các cơ quan báo chí

Đình Hiệp| 15/06/2023 17:10

(HNMO) - Chiều 15-6, nhân kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2023), Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong đã đến thăm, chúc mừng Ban Tuyên giáo Trung ương, Báo Quân đội nhân dân, Báo Tuổi trẻ Thủ đô.

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong thăm, chúc mừng Ban Tuyên giáo Trung ương.

Đến thăm và chúc mừng Ban Tuyên giáo Trung ương, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong chia sẻ những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô thời gian gần đây.

Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, kinh tế Thủ đô đã vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, dần phục hồi, các cân đối lớn được đảm bảo. Nổi bật là bình quân trong 2 năm 2021-2022, GRDP tăng 5,86%, cao hơn 1,13 lần mức tăng của cả nước (5,25%). Tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn giai đoạn 2021-2022 đạt khoảng 656.102 tỷ đồng, đạt 119,9% dự toán Trung ương giao. 

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ cũng như sự định hướng thường xuyên, liên tục thời gian qua của Ban Tuyên giáo Trung ương trong công tác tuyên giáo nói chung cũng như báo chí nói riêng với các cơ quan của thành phố. Nhờ đó, tình hình an ninh, chính trị của thành phố luôn được bảo đảm, người dân Thủ đô luôn tin tưởng vào các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. 

Đánh giá cao những kết quả phát triển kinh tế - xã hội mà thành phố đạt được thời gian qua, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Lê Hải Bình cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo thành phố Hà Nội.

Đồng chí Lê Hải Bình cho biết, Hà Nội là Thủ đô, trái tim của cả nước nên sự phát triển của thành phố có tác động tích cực đến nền kinh tế cả nước. Cùng với đó, cộng đồng người nước ngoài cũng như du khách quốc tế luôn đánh giá cao sự mến khách, thân thiện và an toàn khi sinh sống, làm việc, du lịch tại Hà Nội. Điều đó cho thấy sự vào cuộc chỉ đạo quyết liệt của các cấp chính quyền thành phố cũng như ý thức trách nhiệm của mỗi công dân Thủ đô.

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong thăm, chúc mừng Báo Quân đội nhân dân.

* Đến thăm, chúc mừng Báo Quân đội nhân dân, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong đánh giá cao thời gian qua, Báo luôn đồng hành cùng thành phố trong mọi hoạt động, với nhiều bài viết mang tính định hướng dư luận kịp thời, hiệu quả.

Đồng chí Nguyễn Văn Phong cũng chia sẻ những khó khăn mà thành phố phải đối mặt khi tình trạng gia tăng dân số cơ học gây áp lực cho hạ tầng giao thông, giáo dục, y tế…

Phó Bí thư Thành ủy cho biết, dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô sẽ được khởi công vào ngày 25-6 tới đây, là dự án lớn nhất từ trước đến nay về giải phóng mặt bằng cũng như quy mô đầu tư. Vì thế, đồng chí mong Báo Quân đội nhân dân tiếp tục có những bài viết nhằm tạo sự đồng thuận trong dư luận Thủ đô cũng như cả nước đối với những vấn đề lớn mà thành phố đang nỗ lực giải quyết.

Đại tá Ngô Anh Thu, Phó Tổng Biên tập Báo Quân đội nhân dân cảm ơn sự giúp đỡ, hỗ trợ tích cực của thành phố Hà Nội trong các hoạt động của Báo thời gian qua. Là cơ quan đứng chân trên địa bàn Thủ đô, Báo Quân đội nhân dân rất mong nhận được sự hỗ trợ của các cấp chính quyền thành phố để hoàn thành nhiệm vụ được giao, thông qua các bài viết nhằm tiếp tục tạo sự đồng thuận trong dư luận về các chủ trương, chính sách của thành phố liên quan đến đời sống của người dân.

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong thăm, chúc mừng Báo Tuổi trẻ Thủ đô.

* Tại Báo Tuổi trẻ Thủ đô, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong gửi lời chúc mừng, thăm hỏi, động viên tới toàn thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên nhân Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam. Phó Bí thư Thành ủy bày tỏ vui mừng khi những năm gần đây, Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có những thay đổi tích cực; luôn bám sát tôn chỉ mục đích, là kênh thông tin quan trọng của Đoàn Thanh niên thành phố, bám sát các nhiệm vụ của Thủ đô. 

Để Báo Tuổi trẻ Thủ đô thực sự là tờ báo của Đoàn Thanh niên Thủ đô, thời gian tới, đặc biệt trước những thách thức đang đặt ra cho các cơ quan báo chí Hà Nội, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong yêu cầu các cơ quan báo chí nói chung, Báo Tuổi trẻ Thủ đô nói riêng phải tự tạo ra động lực, khát vọng để chinh phục các mục tiêu cao hơn.

“Báo chí Thủ đô phải thay đổi cách thức đặt vấn đề, tiếp cận vấn đề. Dư địa các đề tài về Hà Nội còn rất rộng, phải coi đó như "mỏ vàng", chứ không phải là "cốc trà đá giải khát". Muốn vậy, phải khơi gợi được sự tự tin, khát vọng trong cán bộ, phóng viên mỗi cơ quan báo", đồng chí Phó Bí thư Thành ủy nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong chúc mừng các cơ quan báo chí

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.