Giải trí

Phim “Đào, phở và piano” sẽ được chiếu rộng rãi trên toàn quốc

Thụy Du 20/02/2024 - 19:42

Liên quan đến việc bộ phim điện ảnh “Đào, phở và piano” gây “sốt vé”, trong những ngày vừa qua, bên cạnh Trung tâm Chiếu phim quốc gia, sắp tới sẽ có 2 cụm rạp tư nhân là Beta Media và Cinestar Vietnam chiếu bộ phim này. Theo đó, phim sẽ được phát hành rộng rãi trên toàn quốc.

Ngày 20-2, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông cho biết, có 2 doanh nghiệp điện ảnh tư nhân là Beta Media và Cinestar Vietnam chủ động liên hệ với Bộ để được chiếu phim “Đào, phở và piano” tại các cụm rạp của doanh nghiệp.

c9a04ce9-c065-412b-af93-6a06208d7a73.jpg
Cảnh trong phim "Đào, phở và piano".

Bộ phim “Đào, phở và piano” (biên kịch và đạo diễn Phi Tiến Sơn) do Nhà nước đặt hàng, lấy cảm hứng từ cuộc chiến 60 ngày đêm vào cuối năm 1946, đầu năm 1947 của quân dân Hà Nội “Quyết tử để Tổ quốc quyết sinh”. Phim được công chiếu tại Trung tâm Chiếu phim quốc gia, từ mùng 1 Tết Giáp Thìn (tức ngày 10-2) theo Quyết định của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phê duyệt Kế hoạch Phát hành, phổ biến thí điểm một số phim sản xuất sử dụng ngân sách Nhà nước.

Theo đơn vị thống kê doanh thu phòng vé độc lập - Box Office Việt Nam, tính đến ngày 20-2, doanh thu phim “Đào, phở và piano” đạt hơn 505 triệu đồng. Chỉ tính riêng cuối tuần qua, bộ phim có doanh thu hơn 134 triệu đồng, với 2.234 vé, với 19 suất chiếu tại duy nhất Trung tâm Chiếu phim quốc gia. Đơn vị này cũng liên tục tăng suất chiếu phim để đáp ứng nhu cầu của khán giả và các suất chiếu “cháy vé” ngay lập tức.

Cục trưởng Cục Điện ảnh (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) Vi Kiến Thành cho biết, Cục đã có đề xuất với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc phát hành bộ phim “Đào, phở và piano” trên toàn quốc. Tuy nhiên, việc phổ biến phim rộng rãi còn gặp một số bất cập. Đây là phim được Nhà nước cấp hoàn toàn kinh phí sản xuất, nhưng chưa có kinh phí phát hành. Vì thế, khi chiếu trên toàn quốc cần thêm quy định về tỷ lệ phần trăm cho nhà phát hành.

canh-phim-dao.jpg
Phim lấy cảm hứng từ cuộc chiến 60 ngày đêm của quân dân Hà Nội “Quyết tử để Tổ quốc quyết sinh”.

Hai doanh nghiệp điện ảnh tư nhân là Beta Media và Cinestar Vietnam đã chủ động liên hệ để chiếu phim “Đào, phở và piano” tại cụm rạp của họ và khẳng định sẽ nộp toàn bộ doanh thu bán vé thu được từ phim sẽ nộp về ngân sách Nhà nước.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông cho biết, Bộ đánh giá cao và hoan nghênh, khuyến khích các doanh nghiệp điện ảnh đồng hành với Nhà nước trong công tác phát hành, quảng bá, góp phần nâng tầm thương hiệu phim Việt nói chung, phim Nhà nước đặt hàng nói riêng.

Dự kiến, phim “Đào, phở và piano” sẽ được chiếu tại 18 cụm rạp của Beta Cinemas của Beta Media từ ngày 21-2. Cinestar Vietnam cũng xác nhận sẽ sớm khởi chiếu bộ phim tại các cụm rạp của doanh nghiệp này trên toàn quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phim “Đào, phở và piano” sẽ được chiếu rộng rãi trên toàn quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.