Thế giới

Philippines tuần tra chung với Mỹ trên Biển Đông

Hoàng Linh 21/11/2023 - 21:09

Ngày 21-11, Reuters đưa tin, quân đội Philippines và Mỹ đã bắt đầu hoạt động tuần tra chung kéo dài ba ngày trên Biển Đông.

phil_1.jpg
Ảnh minh hoạ.

Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos Jr cho biết, cuộc tuần tra chung trên không và trên biển kéo dài ba ngày là một "sáng kiến quan trọng" nhằm tăng cường khả năng tương tác giữa hai bên.

"Tôi tự tin hoạt động này sẽ góp phần tạo ra một môi trường an toàn và ổn định hơn cho người dân", nhà lãnh đạo Philippines chia sẻ trên nền tảng truyền thông xã hội X (Twitter).

Quân đội Philippines đưa ba tàu hải quân, hai máy bay chiến đấu hạng nhẹ FA-50 và một máy bay tấn công hạng nhẹ A-29B Super Tucano tham gia tuần tra.

Về phần mình, Mỹ gửi một tàu chiến ven biển và một máy bay tuần tra và trinh sát hàng hải P8-A.

Theo Người phát ngôn của Bộ chỉ huy Bắc Luzon Eugene Cabusao, cuộc tuần tra sẽ bắt đầu ở đảo Mavulis, điểm cực bắc của Philippines, nằm cách Đài Loan khoảng 100 km.

Cuộc tuần tra lần này diễn ra trong bối cảnh cam kết an ninh giữa Mỹ và Philippines liên tục được củng cố trong năm 2023, bao gồm quyết định tăng gần gấp đôi số căn cứ của Philippines mà quân đội Mỹ có thể tiếp cận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Philippines tuần tra chung với Mỹ trên Biển Đông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.