Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát triển y tế thông minh để phục vụ người dân

Thanh Hà| 16/12/2020 06:37

(HNM) - Bộ Y tế đặt mục tiêu tới năm 2030, ứng dụng công nghệ số trong hầu hết các hoạt động, dịch vụ của ngành Y tế, hình thành nền y tế thông minh.

Thông tin trên được ông Nguyễn Trường Nam, Phó Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin, Bộ Y tế cho biết tại phiên hội thảo chuyển đổi số trong lĩnh vực y tế - một trong 6 hội thảo chuyên đề diễn ra trong khuôn khổ Diễn đàn cấp cao công nghệ thông tin và truyền thông, do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) phối hợp Cục Tin học hóa (Bộ Thông tin và Truyền thông) tổ chức ngày 15-12.

Theo đó, y tế thông minh tập trung vào 3 nội dung chính là phòng bệnh, khám chữa bệnh và quản trị y tế. Chuyển đổi số sẽ tác động đến khâu quản lý, điều hành, phương thức cung cấp dịch vụ. Việc chăm sóc, khám, chữa bệnh thụ động, khi phát sinh bệnh mới đến bệnh viện, được chuyển sang chủ động dựa trên công nghệ phát hiện ra các nguy cơ sớm. Công nghệ cũng có thể hỗ trợ chẩn đoán, khám, chữa bệnh.

Khuyến nghị cho ngành Y tế, các nhà quản lý, chuyên gia công nghệ cho biết, hiện nay có rất nhiều nền tảng số có thể hỗ trợ, giảm các công đoạn, nâng cao hiệu quả khám, chữa bệnh. Bộ Thông tin và Truyền thông, các doanh nghiệp công nghệ thông tin sẵn sàng đồng hành cùng các cơ sở y tế trong việc chuyển đổi số.

Cùng với hội thảo về y tế thông minh, còn có các phiên hội thảo chuyên đề khác về: Nông nghiệp, tài chính - ngân hàng, sản xuất công nghiệp và nhóm doanh nghiệp nhỏ và vừa...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phát triển y tế thông minh để phục vụ người dân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.