Cải cách hành chính

Triển khai miễn phí KIOSK y tế thông minh trên toàn quốc

Chu Dũng 31/05/2024 - 20:33

Chiều 31-5, Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (Bộ Công an) đã ký kết Chương trình triển khai miễn phí giải pháp KIOSK (trạm y tế thông minh) cho các cơ sở y tế trên toàn quốc.

Đây là chương trình hợp tác giữa Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội và HDBank thực hiện các nhiệm vụ tại Đề án 06/CP và Đề án 175, góp phần chuyển đổi số ngành Y tế, thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt.

Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Cương, Cục trưởng Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, cho biết, sau gần 2 tháng nghiên cứu (từ ngày 4-4), phối hợp triển khai giữa Bộ Công an và Tập đoàn Sovico mà trực tiếp là Ngân hàng HDBank đối với các nhiệm vụ thuộc Đề án 06/CP, Đề án 175 trong phát triển các tiện ích phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, bước đầu đã đạt được một số kết quả nhất định.

Đặc biệt, việc hoàn thiện giải pháp KIOSK y tế thông minh và việc cam kết mạnh mẽ từ HDBank đối với Chương trình triển khai miễn phí giải pháp KIOSK y tế thông minh cho các cơ sở y tế trên toàn quốc sẽ đạt mục tiêu có được ít nhất 1.001 KIOSK trong năm 2025.

Có thể khẳng định rằng, đây là một trong những chương trình đột phá, hiện thực hóa triển khai các nhiệm vụ cụ thể của Đề án 06/CP trong lĩnh vực y tế, ngân hàng để báo cáo Tổ công tác triển khai Đề án 06/CP, trước mắt, báo cáo tại Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm triển khai Đề án 06/CP.

kiosk-suc-khoe-thong-minh-365-medihome-1-1.jpeg
Mô hình trạm y tế thông minh. Ảnh: Quỳnh Hương.

Việc triển khai thành công chương trình này thực sự tạo nên một “tiếng vang” rất lớn của Đề án 06/CP, đó là sự kết hợp hoàn hảo giữa công tác quản lý nhà nước với huy động nguồn lực xã hội hóa từ các doanh nghiệp.

Việc hoàn thiện giải pháp KIOSK y tế thông minh với các tính năng: Đăng ký khám, chữa bệnh qua xác thực thẻ căn cước công dân gắn chip, ứng dụng tài khoản định danh điện tử VNeID, tích hợp sổ sức khỏe điện tử; tạo tài khoản ngân hàng, cung cấp các sản phẩm tín dụng cho khách hàng theo quy định; thanh toán chi phí khám, chữa bệnh không dùng tiền mặt… sẽ triển khai cho ít nhất 20 bệnh viện tuyến trung ương, 63 bệnh viện tuyến tỉnh, 707 bệnh viện tuyến quận, huyện và 20 bệnh viện tuyến ngành.

230621-banner-kiosk-365-medihome-1920x1080-04.jpeg
Giới thiệu về KIOSK y tế thông minh. Ảnh: Quỳnh Hương.

Bộ Công an khẳng định, với mục tiêu triển khai ít nhất 1.001 KIOSK y tế thông minh cho các cơ sở y tế công lập trên phạm vi toàn quốc, thời gian tới, người dân khi đến bệnh viện thanh toán không dùng tiền mặt, các KIOSK sẽ là "chỗ dựa" cho vay tín dụng y tế cho người dân, ứng tiền, hoàn tiền viện phí, chi phí khám, chữa bệnh gắn với sổ sức khỏe điện tử.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển khai miễn phí KIOSK y tế thông minh trên toàn quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.