Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát huy tinh thần đoàn kết, nêu cao trách nhiệm người đứng đầu

Khánh Ly| 12/01/2023 19:31

(HNMO) - Chiều 12-1, Ban Chấp hành Đảng bộ Khối các cơ quan thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2020-2025 tổ chức Hội nghị lần thứ mười ba (mở rộng); tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2022, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2023.

Quang cảnh hội nghị.

Báo cáo của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố cho thấy, năm 2022, Đảng bộ Khối các cơ quan thành phố Hà Nội và cấp ủy các tổ chức cơ sở Đảng có những thuận lợi, khó khăn đan xen, ảnh hưởng trực tiếp trong công tác chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ. Cùng với đó là việc phải triển khai một khối lượng công việc lớn trong bối cảnh biên chế hành chính tinh giản… Tuy nhiên, phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, tập trung nắm bắt tình hình, giải quyết các vướng mắc, khó khăn ngay từ cơ sở. 

Cùng với việc chủ động nghiên cứu, tham mưu tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 11-NQ/TƯ của Bộ Chính trị, ban hành và triển khai thực hiện Nghị quyết số 15-NQ/TƯ của Bộ Chính trị khóa XIII về phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã tham mưu, chỉ đạo quyết liệt “nhiệm vụ kép” vừa phòng, chống đại dịch Covid-19, vừa phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội, góp phần quan trọng vào thành tích chung của Thủ đô Hà Nội trong năm 2022. 

Đáng chú ý, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã tập trung chỉ đạo đổi mới trong công tác xây dựng tổ chức Đảng từ cấp khối đến cấp ủy Đảng trực thuộc; lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện 10 chương trình công tác của Thành ủy; 2 chương trình công tác và 8 đề án của Đảng ủy Khối.

Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã chủ động nắm bắt tư tưởng cán bộ, đảng viên thông qua mạng lưới cộng tác viên dư luận xã hội; chỉ đạo các cấp ủy, chi bộ thực hiện nâng cao chất lượng sinh hoạt cấp ủy, chi bộ. 

Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Lê Minh Đức trao khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Phùng Khải Lợi trao khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Phạm Thị Nguyên Hạnh trao khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Ban Thường vụ Đảng ủy Khối cũng đã ký quy chế phối hợp với Ban Thường vụ các quận, huyện, thị ủy để nắm bắt tình hình cán bộ, đảng viên sinh hoạt hai chiều, phối hợp thẩm định chính trị… Trong công tác kiểm tra, giám sát, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối tập trung giám sát việc thực hiện khắc phục, hạn chế khuyết điểm được chỉ ra sau kiểm điểm và các kết luận của các đoàn kiểm tra, giám sát của Trung ương, Thành ủy và Đảng ủy Khối; đẩy mạnh cải cách hành chính, đặc biệt cải cách hành chính trong Đảng …

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Lê Minh Đức đã biểu dương, ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà toàn Đảng bộ đã đạt được trong năm 2022. Nhấn mạnh những khó khăn, thách thức của năm 2023, đồng chí Lê Minh Đức đề nghị các cấp ủy cơ sở phát huy truyền thống đoàn kết của Đảng bộ, nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu trong tổ chức chỉ đạo, triển khai có hiệu quả 9 nhóm nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2023; chương trình công tác của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Kế hoạch kiểm tra, giám sát năm 2023 của Ban Chấp hành Đảng bộ Khối các cơ quan thành phố. 

Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Lê Minh Đức phát biểu tại hội nghị.

Trong đó, Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố và cấp ủy tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc cần phát động phong trào thi đua đối với cán bộ, công chức, đảng viên và người lao động trong toàn Đảng bộ về trách nhiệm trong công việc; khơi dậy khát vọng, niềm say mê và tình yêu Hà Nội; quyết tâm cùng Đảng bộ và chính quyền, nhân dân Thủ đô xây dựng thành phố ngày càng giàu đẹp, văn minh và hiện đại. 

Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Lê Minh Đức cũng đề nghị cấp ủy tổ chức cơ sở Đảng phát huy trách nhiệm người đứng đầu, thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và quan tâm, động viên cán bộ, công chức, đảng viên trong thực thi nhiệm vụ; chú trọng triển khai công tác xây dựng Đảng; quan tâm tham mưu, chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ phục vụ nhân dân Thủ đô và tại cơ quan, đơn vị đón Tết Quý Mão 2023 chu đáo, vui tươi, an toàn và tiết kiệm. 

Tại hội nghị, các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc đã được nhận Bằng khen, Giấy khen của thành phố và Đảng ủy Khối.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phát huy tinh thần đoàn kết, nêu cao trách nhiệm người đứng đầu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.