Chiều 28-8, tại Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông Hà Nội diễn ra lễ phát động cuộc thi “Sinh viên kinh doanh số 2024”. Cuộc thi do Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) và Mạng lưới các cơ sở đào tạo thương mại điện tử (VECOMNET) đồng tổ chức.
Cuộc thi tạo cơ hội để sinh viên vận dụng các kiến thức học tập vào thực tiễn kinh doanh số, nâng cao kỹ năng làm việc nhóm và thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp sáng tạo.
Cuộc thi gồm 4 nội dung: Bán hàng online, digital marketing, ý tưởng kinh doanh số và thương mại điện tử xanh - giảm nhanh rác thải nhựa.
Đặc biệt phần thi về thương mại điện tử xanh - giảm nhanh rác thải nhựa đã nhận được sự đồng hành từ Chương trình đối tác hành động quốc gia về nhựa tại Việt Nam - NPAP chủ trì bởi Chương trình Phát triển của Liên hợp quốc tại Việt Nam, Bộ Công Thương và các đối tác, nhằm thúc đẩy giới tri thức trẻ tích cực tìm kiếm giải pháp để chống lại vấn đề ô nhiễm nhựa và lan tỏa thông điệp xanh.
Ngay sau lễ phát động cuộc thi, Ban tổ chức đã chính thức nhận đăng ký dự thi của các đội, trường đến hết ngày 28-9. Vòng loại, vòng bán kết sẽ được tổ chức từ ngày 1-10 đến hết ngày 5-12-2024. Vòng chung kết và gala trao giải sẽ diễn ra trong tháng 12 tới.
Cuộc thi Sinh viên Kinh doanh số được tổ chức lần đầu tiên năm 2022. Đến nay sau 2 mùa, cuộc thi “Sinh viên kinh doanh số” đã tạo tiếng vang lớn trong cộng đồng sinh viên và doanh nghiệp thương mại điện tử. Cuộc thi nhận được sự tham gia của trên 700 đội thi với hơn 3.000 bạn sinh viên đến từ hơn 80 trường đại học khác nhau trên cả nước.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.