Kinh tế

KEL Award tôn vinh tài năng thương mại điện tử xuất sắc Việt Nam

Lam Giang 27/08/2024 - 19:38

Ngày 27-8 tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp sàn thương mại điện tử Alibaba.com thông tin kết quả Vòng chung kết quốc gia Việt Nam Giải thưởng “Nhà lãnh đạo thương mại điện tử” (KEL Award).

27.8-alibaba(1).jpg
Toàn cảnh cuộc họp. Ảnh: L.G

Đây là sự kiện trong khuôn khổ Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) và sàn thương mại điện tử Alibaba.com nhằm tìm kiếm và vinh danh các nhà xuất khẩu tài ba tại Việt Nam, từ đó thúc đẩy phát triển thương mại điện tử tại Việt Nam.

Sự kiện quy tụ 6 gương mặt tài năng nhất đã vượt qua 70 thí sinh tham dự khác để lọt vào Vòng chung kết quốc gia. Các thí sinh tham gia Vòng chung kết quốc gia với các bài thuyết trình chia sẻ những thành tựu nổi bật của họ và các chiến lược góp phần thúc đẩy thành công vượt trội trên nền tảng Alibaba.com nói riêng và thương mại điện tử nói chung.

6 gương mặt xuất sắc lọt vào Vòng chung kết quốc gia năm nay sẽ trở thành đại sứ Alibaba.com Việt Nam năm 2024. Trong đó, Cấn Quang Sáng, Giám đốc Marketing Công ty TNHH Thương mại và Xuất nhập khẩu Vihaba; Xuân Hải Yến, Phó Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Proline Việt Nam và Hà Thị Thu, Quản lý Thương mại điện tử ban Kinh doanh quốc tế, Tập đoàn Karofi đã được vinh danh là 3 “Nhà lãnh đạo thương mại điện tử xuất sắc" của Alibaba.com tại Việt Nam năm 2024.

Đây cũng là 3 gương mặt đại diện cho Việt Nam tham dự Vòng chung kết khu vực của KEL Award, dự kiến sẽ diễn ra tại Hà Nội vào cuối năm nay.

Ông Mike Zhang, Giám đốc quốc gia Alibaba.com tại Việt Nam cho biết, giải thưởng KEL Award Việt Nam là minh chứng cho sự xuất sắc trong tinh thần kinh doanh của các doanh nghiệp Việt Nam. “Thông qua sáng kiến này, chúng tôi mong muốn truyền cảm hứng và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt Nam nắm bắt cơ hội trên thị trường toàn cầu hiệu quả hơn nữa", ông Mike Zhang nói.

KEL Award được tổ chức với mục tiêu tập hợp các nhà cung cấp hàng đầu từ khu vực Nam Á và Đông Nam Á để thúc đẩy học hỏi lẫn nhau và tăng cường giao lưu, đồng thời cung cấp cơ hội để các thí sinh mở rộng tầm ảnh hưởng trong cộng đồng toàn cầu của Alibaba.com gồm người mua và người bán.

Với hơn 250 nhà bán hàng toàn cầu tham gia, giải thưởng này tạo cơ hội cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) Việt Nam tỏa sáng.

Ông Hoàng Minh Chiến, Phó Cục Trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) nhấn mạnh mong muốn thông qua chương trình xây dựng một cộng đồng các nhà bán hàng xuất khẩu trực tuyến vững mạnh. Chương trình cũng là cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam có thể lan tỏa tiếng nói và đưa thương hiệu Việt Nam tỏa sáng trên toàn cầu để được khách hàng quốc tế chú ý và đẩy mạnh hiệu quả kinh doanh.

27.8-ba-yen.jpg
Bà Xuân Hải Yến chia sẻ tại sự kiện. Ảnh: L.G

Bà Xuân Hải Yến, Phó Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Proline Việt Nam cho biết, thông qua Alibaba.com công ty đã chuyển mình từ doanh nghiệp chỉ cung cấp một sản phẩm trong năm đầu tiên xuất khẩu trở thành nhà cung cấp giải pháp bao bì toàn diện với tốc độ tăng trưởng 280% từ 2018 đến nay.

Với kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực tiếp thị kỹ thuật số và thương mại điện tử toàn cầu, cùng khả năng ngoại ngữ thành thạo, doanh nghiệp đã biến giấc mơ đưa sản phẩm Việt Nam vươn ra thế giới thành hiện thực

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
KEL Award tôn vinh tài năng thương mại điện tử xuất sắc Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.