Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát động cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội 2022

Thụy Du| 21/08/2022 22:35

(HNMO) - Tối 21-8, tại khu vực Tượng đài Quyết tử để Tổ quốc quyết sinh trong không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận (Hà Nội), cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội 2022 đã chính thức được phát động.

Cuộc thi là hoạt động hướng tới kỷ niệm 1012 năm Thăng Long - Hà Nội, 68 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2022) và 50 năm Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không” (12/1972 - 12/2022). 

Nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc được biểu diễn tại lễ phát động.

Năm nay, cuộc thi do Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội, Hội Âm nhạc Hà Nội tổ chức, nhằm tìm kiếm và bồi dưỡng những tài năng về nghệ thuật, tạo sân chơi lành mạnh cũng như cơ hội giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm cho giới trẻ Thủ đô, góp phần vào sự nghiệp phát triển văn hóa, nghệ thuật thành phố Hà Nội. Công dân Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại Hà Nội, có độ tuổi 16-35, yêu thích ca hát đều có thể đăng ký tham gia.

Với mong muốn thổi làn gió mới, đưa cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội đến gần hơn với các bạn trẻ đam mê nghệ thuật, Ban tổ chức đã phát động cuộc thi tại không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận.

Lễ phát động cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội thu hút sự chú ý của công chúng.

Bên cạnh thông tin, giải đáp về cuộc thi, lễ phát động còn có nhiều hoạt động ca múa nhạc đặc sắc, với sự tham gia của các ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng như Nghệ sĩ ưu tú, nhạc sĩ Tiến Minh; nhạc sĩ Dương Trường Giang; Á quân Giọng hát hay Hà Nội 2020 Ngọc Hà (Hà Myo); ca sĩ Hương Ly và các câu lạc bộ nghệ thuật của Hà Nội. 

Đặc biệt, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các thí sinh, Ban tổ chức sắp xếp bàn tại khu vực diễn ra lễ phát động để các bạn trẻ có thể trực tiếp tìm hiểu và đăng ký tham gia cuộc thi.

Các hoạt động bên lề cuộc thi tại không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận được sự hưởng ứng của các bạn trẻ.

Ngoài ra, Ban tổ chức tiếp tục nhận đăng ký dự thi trực tiếp tại Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội (47 Hàng Dầu, Hoàn Kiếm), trên webside chính thức của cuộc thi hoặc quét mã QR đăng ký, đến hết ngày 10-9.

Các thí sinh sẽ trải qua 3 vòng thi, gồm sơ tuyển, bán kết và chung kết, với các phong cách dân gian, thính phòng, nhạc nhẹ. Đêm chung kết cuộc thi dự kiến tổ chức vào tối 11-10.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phát động cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội 2022

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.