Giáo dục

Phát động cuộc thi “Chữ đẹp tuổi thơ” lần thứ nhất

Thống Nhất 31/08/2023 - 17:16

Ngày 31-8, tại Hà Nội đã diễn ra lễ phát động cuộc thi “Chữ đẹp tuổi thơ” lần thứ nhất với chủ đề “Luyện nét chữ, rèn nết người”.

chu-dep.jpg
Học sinh tiểu học có thêm sân chơi rèn chữ viết.

Cuộc thi do Tạp chí Trẻ em Việt Nam phối hợp cùng các đơn vị với ERAS Việt Nam tổ chức nhằm đem lại sân chơi bổ ích cho học sinh tiểu học, khích lệ các em luyện chữ viết và duy trì nền nếp, thói quen tốt trong học tập. Thông qua cuộc thi, các em cũng có thể chia sẻ, bày tỏ suy nghĩ, tâm tư tình cảm của mình với những người thân yêu, thầy cô, bạn bè…

Cuộc thi dành cho học sinh đang học tại các trường tiểu học hoặc đang sinh hoạt tại các cung thiếu nhi, nhà thiếu nhi, trung tâm hoạt động thanh, thiếu nhi, các câu lạc bộ, trung tâm năng khiếu nghệ thuật, các trung tâm luyện chữ đẹp trên toàn quốc.

Tiến sĩ Xuân Thị Nguyệt Hà, Vụ Giáo dục tiểu học (Bộ Giáo dục và Đào tạo), Trưởng ban giám khảo cuộc thi cho biết, các tiêu chí đánh giá chất lượng bài dự thi bao gồm viết đúng, viết đẹp theo quy định tại Quyết định số 31/2002/QĐ-BGD&ĐT về việc ban hành mẫu chữ viết trong trường tiểu học do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành; trình bày đúng, đẹp và có sáng tạo.

Cuộc thi dự kiến chia làm 2 vòng, vòng sơ khảo và vòng chung kết - trao giải. Kết quả cuộc thi được công bố trong khoảng từ ngày 10 đến 15-10-2023. Thí sinh đăng ký gửi bài dự thi online và có thêm các thông tin về cuộc thi qua link website https://treemvietnam.net.vn/chu-dep-tuoi-tho.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phát động cuộc thi “Chữ đẹp tuổi thơ” lần thứ nhất

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.