Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xúc động chương trình nghệ thuật tri ân liệt sĩ ''Tên anh đã thành tên đất nước''

Mai Hoa| 23/07/2022 21:32

(HNMO) - Kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022), tối 23-7, tại Nhà hát lớn Hà Nội, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam và Công ty cổ phần Tập đoàn Thái Bình Dương đã phối hợp tổ chức chương trình nghệ thuật tri ân liệt sĩ “Tên anh đã thành tên đất nước”.

Một tiết mục biểu diễn trong chương trình.

Chương trình có sự tham dự của các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, thân nhân, gia đình liệt sĩ, đại biểu các ban, bộ, ngành trung ương và Hà Nội, các tướng lĩnh, sĩ quan, Anh hùng lực lượng vũ trang...

Phát biểu khai mạc, Trung tướng Hoàng Khánh Hưng, Chủ tịch Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam cho biết: Hằng năm, vào dịp kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27-7, Hội phối hợp với các cơ quan, đơn vị, các nhà tài trợ tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật nhằm tôn vinh các Anh hùng liệt sĩ, gia đình liệt sĩ, Bà mẹ Việt Nam Anh hùng; đồng thời, vinh danh những tập thể, cá nhân hảo tâm, đồng hành với Hội, đã có nhiều đóng góp trong tìm kiếm, quy tập, giám định ADN, xác định danh tính liệt sĩ, khai quật, đưa hài cốt liệt sĩ về quê, xây dựng nhà tình nghĩa…

Hai năm qua, Hội đã tặng các gia đình liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn 25 nhà tình nghĩa với tổng giá trị là 1,5 tỷ đồng; tặng 350 sổ tiết kiệm tổng giá trị tương đương 1,75 tỷ đồng, tặng 810 suất quà, tương đương 2,43 tỷ đồng. Hội cũng hỗ trợ di chuyển 100 hài cốt liệt sĩ về yên nghỉ tại quê hương (mỗi trường hợp 2 triệu đồng), tương đương 200 triệu đồng. Tổng cộng số tiền hỗ trợ lên đến 5 tỷ 880 triệu đồng. 

Phát biểu tại chương trình, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Nguyễn Bá Hoan cũng bày tỏ sự ghi nhận nỗ lực và hiệu quả hoạt động của Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam trong công tác tri ân liệt sĩ nhiều năm qua.

Chương trình diễn ra với nhiều tiết mục được dàn dựng công phu, gồm các bài ca đi cùng năm tháng như “Dáng đứng Việt Nam”, “Mẹ Việt Nam anh hùng”, “Linh thiêng Việt Nam”, “Dòng sông linh thiêng”; “Có những tuổi 20 như thế”, “Con xin ở lại nơi này”, “Cúc ơi”, “Trái tim người lính”, “Trở về Quảng trị”..., cùng sự tham gia của các nghệ sĩ được yêu mến. Khán giả còn được xem các phóng sự với chủ đề “Những người con bất tử” và “Tri ân không bao giờ là đủ”.

Trong khuôn khổ chương trình, các đại biểu đã soạn tin nhắn “TALS” gửi 1405 (Cổng Thông tin nhân đạo quốc gia 1400, mỗi tin nhắn tương đương 20.000 đồng) nhằm tạo nguồn kinh phí hỗ trợ các gia đình, thân nhân liệt sĩ (chương trình nhắn tin này dự kiến kết thúc ngày 13-8-2022).

Trao sổ tiết kiệm tình nghĩa cho các gia đình, thân nhân liệt sĩ.

Nhân dịp này, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam đã tặng 10 nhà tình nghĩa và 10 sổ tiết kiệm tới thân nhân, gia đình liệt sĩ, đồng thời, đón nhận tài trợ và trao tặng Bảng vàng Vinh danh của Hội dành cho các đơn vị có nhiều đóng góp trong hoạt động tri ân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xúc động chương trình nghệ thuật tri ân liệt sĩ ''Tên anh đã thành tên đất nước''

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.