Xã hội

Phấn đấu cả nước có 12 triệu đoàn viên vào cuối năm 2023

Hà Phong 30/06/2023 - 18:47

Sau hai ngày làm việc khẩn trương, Hội nghị Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam lần thứ 14, khóa XII đã bế mạc vào ngày 30-6.

ldld-2-1688103434899(1).jpg
Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang chúc mừng 3 Ủy viên Ban Chấp hành mới được bầu bổ sung.

Hội nghị đã ghi nhận 136 lượt ý kiến phát biểu tại thảo luận tổ và 2 ý kiến phát biểu. Theo đó, hội nghị đã nhất trí đánh giá kết quả đạt được, những tồn tại hạn chế cần khắc phục, thống nhất mục tiêu, giải pháp chủ yếu nhằm tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng công tác đào tạo, bồi dưỡng trong tình hình mới.

Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn cũng đã cho ý kiến vào báo cáo kết quả thực hiện các chương trình hành động thực hiện 3 khâu đột phá Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam để thực hiện trong thời gian tới. Hội nghị cũng đã bầu bổ sung 3 đại biểu tham gia Ban Chấp hành Tổng LĐVN Việt Nam khóa XII nhiệm kỳ 2018-2023. 

Phát biểu bế mạc hội nghị, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang đã nêu rõ phương hướng, nhiệm vụ cho thời gian tới. Theo đó, nhiệm vụ trước mắt là tập trung hoàn thành đại hội công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở; đại hội điểm các tỉnh, ngành và chuẩn bị các điều kiện tổ chức thành công đại hội Công đoàn cấp tỉnh, thành ngành.

Trong đó, công đoàn các cấp cần quan tâm các nội dung về văn kiện đại hội; công tác nhân sự; tổ chức tuyên truyền sâu rộng, tạo sự lan tỏa tích cực trong các cấp công đoàn, đoàn viên, người lao động và toàn xã hội.

Đối với vấn đề quan hệ lao động, việc làm, tiền lương, tiền thưởng, nhất là tại thời điểm diễn ra đại hội công đoàn, dịp Tết, cuối năm, Chủ tịch Tổng Liên đoàn đề nghị, các cơ quan có thẩm quyền giải quyết những vướng mắc, bức xúc của người lao động.

Đặc biệt, Chủ tịch Tổng Liên đoàn nhấn mạnh người đứng đầu công đoàn cơ sở cần linh hoạt, đổi mới sáng tạo trong công tác chỉ đạo điều hành. Nêu cao tinh thần trách nhiệm của các ban chỉ đạo, chủ tịch Công đoàn các tỉnh, ngành tập trung chăm lo đời sống người lao động, phát triển đoàn viên với các giải pháp cụ thể, khả thi, phấn đấu với tinh thần trách nhiệm cao nhất hướng tới mục tiêu cả nước có 12 triệu đoàn viên vào cuối năm 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phấn đấu cả nước có 12 triệu đoàn viên vào cuối năm 2023

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.