Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ô tô bị cây đè trong trận giông tại Hà Nội được bồi thường như nào?

Hương Ly| 17/06/2015 16:20

(HNMO) - Đại diện một số doanh nghiệp bảo hiểm cho biết, số tiền bảo hiểm ô tô cho khách hàng trong đợt này sẽ lên tới hàng tỷ đồng.


Thống kê sơ bộ của các ngành chức năng cho thấy, trận giông lốc chiều 13-6 với sức gió giật rất mạnh kèm theo mưa lớn bất ngờ xảy ra trên nhiều tuyến phố ở Hà Nội đã gây nhiều thiệt hại đối với người và tài sản trên địa bàn Thủ đô. Bên cạnh những thiệt hại có thể nhận thấy ngay về người và xe ô tô, con số thực tế thiệt hại về tài sản có thể lớn hơn rất nhiều.

Trao đổi với phóng viên báo Hànộimới sáng 17-6, đại diện Bảo hiểm Bảo Việt cho biết, về nghiệp vụ BH tài sản, DN đã ghi nhận 16 khách hàng bị tổn thất bởi trận giông, lốc vừa xảy ra. Uớc tính giá trị thiệt hại của 16 khách hàng này khoảng 2 tỷ đồng. Đối với nghiệp vụ BH xe cơ giới, Bảo Việt đã tiếp nhận 66 xe ô tô bị tổn thất, ước tính thiệt hại khoảng 1,6 tỷ đồng. Đại diện Công ty BH Bưu điện PTI cũng cho biết, 40 khách hàng mua BH tại PTI đã bị hư hỏng ô tô sau trận giông, lốc vừa xảy ra với tổng thiệt hại ước tính 500 triệu đồng.

Một chiếc xe bị cây đổ đang được khắc phục tại gara Toyota Pháp Vân.


Tại gara ô tô Toyota Pháp Vân (quận Hoàng Mai, Hà Nội), khá nhiều ô tô bị hư hỏng đang được sửa chữa, khắc phục hậu quả sau trận thiên tai chiều 13-6. Anh Phạm Văn Tùng, Phó giám đốc dịch vụ Toyota Pháp Vân cho biết, sau trận giông lốc vừa xảy ra, Toyota Pháp Vân đã tiếp nhận khoảng 40 xe ô tô bị hư hỏng khá nặng. Tính riêng số xe ô tô được BH tại Bảo Việt là 7 xe.

Mặc dù lượng xe bị thiệt hại do thiên tai khá nhiều, song rút kinh nghiệm từ những trận thiên tai lớn từng xảy ra tại Hà Nội, ngay khi mưa to xảy ra, gara Toyota Pháp Vân đã kịp thời cử cán bộ kỹ thuật phối hợp với các đơn vị BH tới hiện trường, đồng thời cử xe cứu hộ giúp chủ xe đưa tài sản sản an toàn về gara để sửa chữa. Mặc dù trận giông, lốc xảy ra vào chiều muộn ngày thứ bảy, song gara đã kịp thời cử nhân viên ứng trực cả ngày chủ nhật để đáp ứng các nhu cầu của khách hàng.

Sự vào cuộc kịp thời của các doanh nghiệp BH đã phần nào giúp những người dân không may bị thiệt hại về tài sản trong trận giông, lốc vừa qua nhanh chóng ổn định sản xuất kinh doanh. Song trên thực tế, nhiều khách hàng vẫn tỏ ra e dè khi quyết định tham gia những gói BH nhằm bảo vệ tài sản. Song theo các chuyên gia tài chính, nguyên tắc của hoạt động BH là dùng sự đóng góp của số đông người tham gia BH để hỗ trợ, giúp đỡ một số ít cá nhân không may bị rủi ro. Đây cũng chính là ý nghĩa nhân văn của hoạt động BH. Vì vậy, khi quyết định tham gia BH, khách hàng không chỉ được san sẻ khó khăn về tài chính khi rủi ro không may xảy ra mà còn góp phần hỗ trợ cộng đồng bằng chính sự đóng góp của cá nhân mình.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ô tô bị cây đè trong trận giông tại Hà Nội được bồi thường như nào?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.