Xe++

Ô tô Apple tiếp tục trì hoãn tới năm 2028

Hoàng Linh 25/01/2024 - 10:41

Theo Car and Driver, chiếc ô tô đầu tay của Apple tiếp tục bị hoãn tới năm 2028, với nhiều điều chỉnh so với kế hoạch ban đầu.

apple_car_25.jpeg
Hãng công nghệ Mỹ đã theo đuổi tham vọng lấn sân sang lĩnh vực ô tô suốt một thập kỷ.

Thực tế, dự án xe điện thông minh của Apple đã kéo dài khoảng 1 thập kỷ, với thông tin lần đầu xuất hiện từ khoảng năm 2014. Trong suốt khoảng thời gian này, tin tức về chiếc xe liên tục xuất hiện trên các phương tiện truyền thông, bao gồm cả việc “Táo” tìm kiếm đối tác sản xuất với các tên tuổi lớn được nhắc tới như Magna, LG, Hyundai-KIA…

Reuters từng đưa tin về việc xe có thể bắt đầu sản xuất từ năm 2024, trước khi Bloomberg cho biết chiếc xe đã bị hoãn tới năm 2026. Giờ đây, mốc mới là 2028.

Khoảng thời gian 10 năm cũng đồng nghĩa thiết kế xe sẽ có nhiều thay đổi đáng kể. Một ví dụ là việc chiếc xe ban đầu được lên kế hoạch tích hợp cơ chế tự hành Cấp độ 5 trong thang của SAE (đồng nghĩa không cần sự can thiệp của con người). Tuy nhiên, thông tin cập nhật giờ đây cho thấy, xe sẽ chỉ tự hành ở cấp độ 2+ và có thể đạt tới cấp độ 4 thông qua nâng cấp.

Điều này đồng nghĩa chiếc xe chỉ hỗ trợ tài xế trong quá trình lái xe thông qua các tính năng thông minh, và dần tiến tới vận hành tự động trong một số điều kiện nhất định. Nói cách khác, chiếc xe sẽ không còn là “robot biết di chuyển” như kế hoạch ban đầu, mà vẫn có đủ vô lăng, bàn đạp để người lái điều khiển.

Trong khi đó, Apple được cho là vẫn sẽ duy trì triết lý sản phẩm cơ bản về chiếc ô tô đầu tay của mình, cụ thể là “"kiểu dáng đẹp, hệ thống an toàn và giao diện người dùng độc đáo".

Nhìn chung, Apple rõ ràng biết cách biến iPhone và iPad trở thành sản phẩm mang tính cách mạng, nhưng dường như đang vật lộn để tìm ra công thức thành công cho một chiếc “iCar”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ô tô Apple tiếp tục trì hoãn tới năm 2028

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.