Sản phẩm mới

Apple trình làng thế hệ Macbook Pro và iMac với bộ xử lý M3

Nguyễn Thúc Hoàng Linh 31/10/2023 10:07

Sáng 31-10 (giờ Việt Nam), trong khuôn khổ sự kiện với chủ đề "Nhanh dựng tóc gáy" tại Mỹ, Apple đã công bố dải sản phẩm máy tính Mac mới, với thay đổi chính nằm ở thế hệ vi xử lý M3 nhanh hơn.

macbook-pro-2023-m3-2.jpg
Tùy chọn màu đen mới của Macbook Pro được quảng bá đỡ bám vân tay hơn so với màu bạc hiện nay.

M3 là chip đầu tiên dành cho máy tính xách tay và máy tính để bàn được sản xuất trên dây chuyền công nghệ 3 nanomet thực thụ, giúp cải thiện hiệu suất trên mỗi watt điện.

M3 cũng là thế hệ vi xử lý đầu tiên của Apple hỗ trợ cơ chế đồ họa dò đường đi của ánh sáng (Ray Tracing), cho phép cải thiện đáng kể chất lượng hình ảnh trong các ứng dụng đồ họa có hỗ trợ.

Biến thể cao cấp nhất M3 Max được thiết kế hỗ trợ tới 128GB bộ nhớ RAM (mà Apple gọi alf unified memory), nhắm đến các nhà phát triển trí tuệ nhân tạo (AI), những người cần một lượng bộ nhớ khổng lồ để phát triển chatbot và các mô hình AI khác.

Apple tuyên bố, Macbook Pro 14 inch với M3 sẽ nhanh hơn khoảng 60% so với mẫu máy tương tự được trang bị chip M1 Pro, trong khi đạt thời lượng pin tới 22 giờ/lần sạc đầy.

Bên cạnh "món mới" M3, một số thay đổi đáng chú ý của Macbook Pro nằm ở màu đen mới (Space Black) và màn hình có khả năng hiển thị các nội dung không phải HDR ở mức sáng cao hơn 20% so với trước kia (tối đa 600 nits).

Ngoài Macbook Pro 14 và 16 inch, Apple cũng tung ra iMac với bộ xử lý M3. Máy mới không khác biệt nhiều so với thế hệ hiện nay, trừ việc phiên bản cơ sở giờ đây có thêm 2 cổng USB 3, cổng LAN và bán kèm bàn phím không dây Magic Keyboard với Touch ID (nhận dấu vân tay).

mac_22.jpg
Thiết kế iMac mới không khác biệt so với thế hệ hiện nay.

Liên quan tới giá thành, hãng công nghệ Mỹ cho biết, MacBook Pro 14 inch với M3 "thường" sẽ có giá khởi điểm 1.599 USD. Đây là mức giá thấp nhất từ trước tới nay của dòng máy này. Ở thế hệ trước, Macbook Pro 14 inch khởi điểm từ 1.999 USD với bộ xử lý M2 Pro.

Trong khi đó, phiên bản 16 inch với M3 Pro có giá khởi điểm 2.499 USD.

Còn máy tính để bàn iMac với chip M3 có giá khởi điểm từ 1.299 USD. Thời gian bán ra của các máy mới dự kiến bắt đầu từ ngày 7-11-2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple trình làng thế hệ Macbook Pro và iMac với bộ xử lý M3

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.