Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nước sông Tích dâng cao, nhiều hộ dân ở Quốc Oai bị ngập nặng

Hoàng Sơn| 17/10/2021 17:30

(HNMO) - Do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 7 và số 8, trong những ngày qua, trên địa bàn huyện Quốc Oai có mưa lớn, tổng lượng mưa đo được trong ngày 17-10 là 314mm khiến mực nước trên sông Tích dâng cao, dưới báo động lũ cấp III là 0,9cm, gây ngập lụt nghiêm trọng tại các xã: Cấn Hữu, Đông Yên.

Nước sông Tích dâng cao khiến nhiều hộ dân ở xã Cấn Hữu, Đông Yên bị ngập sâu.

Theo đó, có khoảng 16 hộ dân ở xóm Bến Vôi, thôn Cấn Hạ (xã Cấn Hữu), hơn 20 hộ dân ở đội 2, thôn Đông Thượng (xã Đông Yên) bị ngập sâu trong nước lũ khiến việc đi lại và sinh hoạt của người dân bị ảnh hưởng nặng nề.

Ngoài ra, còn hàng trăm hộ dân khác ở vùng trũng thấp bị ảnh hưởng của nước lũ đã phải di chuyển đồ dùng, vật dụng sinh hoạt cũng như vật nuôi lên các điểm cao hơn để bảo đảm an toàn khi mực nước sông Tích vẫn tiếp tục dâng cao.

Nước sông Tích dâng cao khiến nhiều hộ dân ở xã Cấn Hữu, Đông Yên bị ngập sâu.

Thống kê sơ bộ của 2 xã, nước lũ đã nhấn chìm hơn 100ha thủy sản và một số trang trại chăn nuôi bị ngập nước, ước thiệt hại hàng chục tỷ đồng.

Trước tình hình lũ trên sông Tích còn diễn biến phức tạp, Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai Nguyễn Trường Sơn yêu cầu các địa phương nghiêm túc duy trì thường trực 24/24 giờ, tăng cường kiểm tra các trọng điểm, xung yếu, chuẩn bị đầy đủ lực lượng, vật tư, phương tiện theo phương châm "4 tại chỗ", chủ động chỉ đạo ứng phó kịp thời mọi diễn biến của mưa lũ, úng ngập, sự cố thiên tai, bảo đảm an toàn tính mạng, công trình tài sản của Nhà nước và nhân dân, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do mưa lũ gây ra.

Hàng trăm héc ta nuôi trồng thủy sản của người dân xã Cấn Hữu bị ngập chìm trong nước.

Đặc biệt, các phòng, ban của huyện chú ý cập nhật các phương án phòng, chống thiên tai, phương án sơ tán nhân dân ở những vùng có nguy cơ ngập úng đến nơi an toàn; sẵn sàng hỗ trợ nhân dân ổn định đời sống, phục hồi sản xuất, vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nước sông Tích dâng cao, nhiều hộ dân ở Quốc Oai bị ngập nặng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.