Xã hội

Nữ cán bộ đoàn nhiệt huyết, trách nhiệm

Phong Thu 18/09/2023 - 06:45

Chị Vũ Huyền Trang, Bí thư Chi đoàn địa bàn dân cư số 4, Đoàn phường Phúc Xá (quận Ba Đình) được biết đến là cán bộ Đoàn cơ sở trẻ trung, nhiệt huyết, trách nhiệm với công việc.

Bám sát các chương trình, kế hoạch của Đoàn phường, chị cùng đoàn viên, thanh niên triển khai thực hiện nhiều hoạt động hữu ích cho người dân...

vu-huyen-trang.jpg
Chị Vũ Huyền Trang trao đổi với Phó Bí thư Đoàn phường Phúc Xá Dương Vũ Dũng về công tác Đoàn. Ảnh: Hiền Chi

Tâm huyết với thanh thiếu nhi

Phó Bí thư Đoàn phường Phúc Xá Dương Vũ Dũng cho biết: “Đồng chí Vũ Huyền Trang rất nhiệt tình, năng nổ trong công tác Đoàn. Trong mọi hoạt động, đồng chí đã khéo tập hợp, thu hút các đối tượng thanh thiếu nhi tại địa bàn dân cư sinh hoạt chi đoàn, sinh hoạt hè. Sự nhiệt tình, năng nổ và trách nhiệm của đồng chí đã góp phần xây dựng nên thành công chung của Đoàn phường Phúc Xá là 6 năm liền đạt thành tích dẫn đầu của Quận đoàn Ba Đình”.

Sinh năm 2003, đến nay, chị Vũ Huyền Trang đã có kinh nghiệm 3 năm làm công tác Đoàn. "Khi đang là học sinh trung học phổ thông, tôi xác định chỉ tập trung vào học tập, hầu như không tham gia các hoạt động tập thể. Suy nghĩ của tôi thay đổi khi năm lớp 12, tôi đi xin xác nhận vào phiếu sinh hoạt hè. Các anh chị đoàn viên phường Phúc Xá vận động, thuyết phục tôi tham gia vào các hoạt động Đoàn...", chị Vũ Huyền Trang cho biết.

Theo lời khuyên đó, năm 2020, chị bắt đầu tham gia hoạt động Đoàn và năm 2021 được tín nhiệm bầu là Bí thư Chi đoàn địa bàn dân cư số 4. Đây cũng là thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên chị cùng các đoàn viên tất bật từ sáng đến tối, đặc biệt là tích cực hỗ trợ lực lượng y tế test Covid-19, trực tại điểm y tế lưu động tư vấn qua điện thoại cho nhân dân… Cũng trong đợt dịch này, bản thân chị đã ủng hộ 5 suất quà trị giá 1 triệu đồng hỗ trợ thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, ủng hộ nước uống hỗ trợ lực lượng tại các điểm chốt và kêu gọi vận động, kết nối doanh nghiệp hỗ trợ 10 suất quà trị giá 5 triệu đồng…

Là Bí thư chi đoàn, một trong những vấn đề chị Trang quan tâm là phát triển đoàn viên. Từ kinh nghiệm của chính bản thân khi đã dần trưởng thành hơn qua các phong trào, hoạt động của công tác Đoàn, chị thường xuyên chủ động động viên các thanh thiếu niên tham gia từ việc gặp gỡ, thuyết phục đến mời tham gia cùng các hoạt động của chi đoàn. Từ đó, người được vận động hiểu rõ hơn tác dụng khi tham gia hoạt động Đoàn.

Khi vận động được người tham gia hoạt động Đoàn ở địa bàn, chị luôn chủ động trò chuyện, kết nối để tất cả cởi mở, hào hứng tham gia các hoạt động chung, tạo tiền đề cho những nhân tố tích cực hưởng ứng các phong trào Đoàn. Hình ảnh về các hoạt động đều được lan tỏa trên các ứng dụng Zalo, Facebook, qua đó, gia đình các thanh thiếu nhi cũng thấy con em mình làm được điều có ích cho bản thân, cộng đồng.

Chị Vũ Huyền Trang chia sẻ thêm: “Tôi muốn lôi cuốn được nhiều bạn thanh niên tham gia hoạt động công tác Đoàn nên vẫn luôn nhờ các bác bí thư chi bộ, tổ trưởng tổ dân phố biết bạn thanh niên nào có thể tham gia thì giới thiệu. Mặt khác, tôi chú trọng tổ chức các hoạt động bảo đảm tiêu chí vui và thiết thực, giúp ích được cho cộng đồng, để các bạn tham gia trên tinh thần tự nguyện”. Cũng nhờ vậy, Chi đoàn địa bàn dân cư số 4 khi chị tiếp nhận nhiệm vụ chỉ có 5 thành viên, nay đã phát triển lên 10 đoàn viên...

Thêm nhiều hoạt động thiết thực

Trong hoạt động Đoàn, một trong những nguyên tắc xuyên suốt của chị là luôn bám sát các chương trình, hoạt động của Đoàn phường, triển khai thiết thực, ý nghĩa tại địa bàn. Cũng vì thế, những hoạt động Đoàn trên địa bàn dân cư số 4 được đánh giá cao như: Hưởng ứng ngày chủ nhật xanh, ngày thứ bảy tình nguyện; tổ chức ra quân quét vôi gốc cây tại tuyến phố Tân Ấp làm đẹp mỹ quan đô thị, bảo đảm vệ sinh môi trường. Vào dịp hè, chị trực tiếp hướng dẫn khoảng 30 em thiếu niên tập các tiết mục văn nghệ.

Một trong những mô hình tiêu biểu được Chi đoàn địa bàn dân cư số 4 phường Phúc Xá triển khai hưởng ứng tích cực là phong trào “Hũ gạo Bác Hồ”. Hằng ngày, mỗi đoàn viên, thanh niên Chi đoàn địa bàn dân cư số 4 dành ra ít nhất 2 nghìn đồng cho vào hũ. Số tiền tiết kiệm từ “Hũ gạo Bác Hồ” được dùng vào các hoạt động thiện nguyện.

Thực hiện chủ đề hoạt động của năm 2023 là “Năm chuyển đổi số với các hoạt động của Đoàn”, tích cực thực hiện kế hoạch hỗ trợ cài đặt phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử”, phần mềm “VNeID” và đăng ký tài khoản dịch vụ công trực tuyến cho người dân trên địa bàn phường, chị Trang phối hợp chặt chẽ với bí thư chi bộ, tổ trưởng tổ dân phố nắm chắc các trường hợp để có hình thức triển khai phù hợp. Ngoài những lúc thực hiện tập trung tại một điểm, chị tranh thủ thời gian rỗi cùng bí thư chi bộ đi đến từng nhà để hỗ trợ cài đặt, hướng dẫn cách sử dụng "Sổ tay đảng viên điện tử". Trong vòng hơn 1 tuần, chị đã đi được hơn 100 nhà để cài đặt...

Lịch làm việc của chị Vũ Huyền Trang luôn dày đặc từ sáng đến tối. Là sinh viên một trường đại học ở Hà Nội, học xong năm thứ nhất, chị đã mạnh dạn xin bảo lưu kết quả học tập để có thời gian vừa học thêm tiếng Anh, vừa đi làm thêm để nuôi ước mơ chuyển đổi ngành học cho đúng nguyện vọng của bản thân, đồng thời vẫn là cán bộ Đoàn cơ sở đầy nhiệt huyết. Thực tế những việc làm của chị cho thấy sự nỗ lực, quyết tâm thực hiện mơ ước của bản thân và hơn hết là nhiệt huyết của tuổi trẻ hăng hái với phong trào Đoàn, sẵn sàng cống hiến vì cộng đồng. Mới đây, chị Vũ Huyền Trang đã được Chủ tịch UBND quận Ba Đình tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt” năm 2023.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nữ cán bộ đoàn nhiệt huyết, trách nhiệm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.