Xã hội

Làm việc tốt mỗi ngày

Bảo Hân 09/09/2023 - 07:21

Vui vẻ, cần mẫn đảm nhận việc “vác tù và hàng tổng” khi đã ngoài “thất thập”, ông Lê Văn Vui, Tổ trưởng tổ dân phố số 4, phường Thụy Khuê (quận Tây Hồ), luôn noi gương và làm theo Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, lấy chí công vô tư, cần, kiệm, liêm chính làm phương châm sống và làm việc.

le-van-vui.jpg
Ông Lê Văn Vui, Tổ trưởng tổ dân phố số 4, phường Thụy Khuê (quận Tây Hồ) vệ sinh môi trường, làm đẹp cảnh quan khu phố.

Gương mẫu đi đầu

Người dân ở tổ dân phố số 4 vẫn nói vui, các chủ trương, chính sách, thông tin xã hội luôn được cập nhật tới từng nhà nhờ có người Tổ trưởng dân phố Lê Văn Vui mang đến cộng đồng nguồn năng lực tích cực mỗi ngày. Trong các hoạt động phong trào, ông Vui không quản ngại tham gia, cho dù khó khăn đến mấy.

Trải qua 2 năm đại dịch Covid-19, vai trò quan trọng của người tổ trưởng tổ dân phố càng thấy rõ. Khi mọi người còn đang lo ngại không dám tiêm vắc xin, ông là người xung phong tiêm trước để chứng minh tác dụng. Ông cùng đại diện các đoàn thể trong khu phố tình nguyện đi chợ mua nhu yếu phẩm, thuốc men, mang đến tận nhà để người dân an tâm cách ly.

Ông Vui bộc bạch: “Bà con có cần mới nhờ đến mình nên phải cố gắng giúp. Dù chỉ là chút ít thôi nhưng đó là tấm lòng, là trọng trách”.

Sự tận tụy của ông Vui được ghi nhận thêm trong nhiều công việc khác. Thượng tá Nguyễn Hữu Khánh, Trưởng Công an quận Tây Hồ cho biết, để quận là một trong những đơn vị đứng đầu trong việc cấp căn cước công dân gắn chíp, làm mã định danh công dân không thể không nhắc đến công sức của các tổ trưởng dân phố như những “cánh tay nối dài” giúp lực lượng công an hoàn thành nhiệm vụ.

Ở tổ dân phố số 4 phường Thụy Khuê, ông Vui là người tuyên truyền đến từng nhà về lợi ích của công nghệ trong việc bỏ sổ hộ khẩu, sổ tạm trú giấy, dùng căn cước công dân gắn chíp để thực hiện các thủ tục hành chính.

Hơn 2 năm qua, mỗi ngày, ông Lê Văn Vui đều sát cánh cùng với cảnh sát khu vực đến từng hộ gia đình để kêu gọi người dân ra công an phường làm căn cước công dân gắn chíp, tích hợp các loại giấy tờ cá nhân, hướng dẫn cài đặt phần mềm định danh điện tử (VNeID). Bất kể khi nào cảnh sát khu vực cần hỗ trợ, ông đều thu xếp thời gian, nhiệt tình giúp đỡ. Những việc người dân chưa rõ, ông hướng dẫn giải quyết tận tình.

Là người có trách nhiệm, ông Vui luôn thấy mình cần học hỏi, tìm tòi để giúp “gỡ rối”. Chính vì vậy, mỗi khi UBND phường mở các lớp tập huấn nâng cao kỹ năng, ông đều nhiệt tình tham gia.

Khu phố là gia đình lớn

Theo ông Lê Văn Vui, để nhân dân thực sự tin tưởng vào chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, của chính quyền thì người lãnh đạo cơ sở cần học ở Bác Hồ sự cần, kiệm, liêm, chính. Bản thân ông sống gương mẫu, tuân thủ mọi luật lệ, chính sách, tư duy sáng tạo đổi mới không ngừng.

Không chỉ là người chồng, người cha, người ông mẫu mực, sống nêu gương cho con cháu trong gia đình, ông Vui vẫn luôn trăn trở tìm cách giúp cho người dân trong khu phố có đời sống thật tốt, đưa khu phố ngày càng phát triển, trở thành khu phố văn minh. Mỗi khi họp cùng ban quản trị khu phố gồm đại diện các hội, ông đều cập nhật tình hình khu phố, đưa ra những vấn đề cần giải quyết và lập kế hoạch thực hiện.

Với tinh thần gương mẫu, cùng hành động, gần gũi, ông Lê Văn Vui được người dân cảm kích, yêu mến. Nhiệt tình trong công việc xã hội, khéo léo trong công tác vận động quần chúng là nhận xét của nhân dân đối với ông.

Chị Nguyễn Thu Hà, ở phố Thụy Khuê chia sẻ, thấy ông Vui miệt mài dọn dẹp, làm đẹp ngõ phố, đi từng nhà nhắc nhở việc không lấn chiếm lối đi chung, chị và nhiều người học hỏi, noi theo. Từ đó, ngõ phố luôn sạch, đẹp, ý thức giữ gìn cảnh quan chung của người dân được nâng lên.

Bí thư Đảng ủy phường Thụy Khuê Võ Bích Thủy khẳng định, từ khi đảm nhận chức Tổ trưởng tổ dân phố, ông Vui luôn là người gương mẫu đi đầu trong mọi công việc, mọi phong trào mà UBND phường phát động, đi đến từng nhà truyền tải thông tin, công việc quan trọng. Ông còn góp phần giữ gìn trật tự trị an khu phố. Mỗi khi có phong trào hay công việc mà chính quyền phát động xuống địa bàn, ông Vui đều phối hợp với ban quản trị khu phố “đi từng ngõ, gõ từng nhà” thông tin, tuyên truyền, xin ý kiến hay nhắc nhở các hộ gia đình thực hiện.

Câu chuyện nhỏ của ông Tổ trưởng tổ dân phố sống, học tập và làm theo gương Bác, gắn kết tình nghĩa láng giềng là một minh chứng cho thấy mỗi cộng đồng dân cư nhỏ sống chan hòa, nghĩa tình sẽ góp sức xây dựng lên những khu phố văn minh, Thủ đô thanh lịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Làm việc tốt mỗi ngày

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.