Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nữ bệnh nhân 35 tuổi mắc Covid-19 trên nền bệnh ung thư đã tử vong

Thu Trang| 05/06/2021 14:16

(HNMO) - Ngày 5-6, Tiểu ban Điều trị - Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 thông báo về ca tử vong số 52 là BN4369, nữ, 35 tuổi, có địa chỉ tại thành phố Lạng Sơn (tỉnh Lạng Sơn). Đây cũng là bệnh nhân thứ 17 tử vong trong đợt dịch Covid-19 thứ 4 tại Việt Nam.

Bệnh nhân 35 tuổi này có tiền sử ung thư đại tràng giai đoạn 4 có di căn phổi đã điều trị hóa trị 5 đợt tại Bệnh viện K - cơ sở Tân Triều.

Bệnh nhân được phát hiện nhiễm SARS-CoV-2 ngày 17-5 và được chuyển tới Bệnh viện Đa khoa Đức Giang điều trị tích cực. Tuy nhiên, bệnh nhân vẫn sốt cao, có biểu hiện suy hô hấp tiến triển.

Ngày 22-5, bệnh nhân được chuyển đến Khoa Cấp cứu (Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2) điều trị với chẩn đoán viêm phổi do SARS-CoV-2 biến chứng suy hô hấp tiến triển, nhiễm nấm xâm lấn trên bệnh nhân ung thư đại tràng giai đoạn cuối di căn phổi.

Bệnh nhân được điều trị hồi sức tích cực: Thở máy, thuốc kháng sinh phổ rộng kết hợp thuốc kháng nấm theo kháng sinh đồ, corticoid, điều chỉnh rối loạn đông máu, nuôi dưỡng chăm sóc toàn diện. Tuy nhiên, bệnh nhân không đáp ứng với điều trị, tình trạng tổn thương phổi không cải thiện, trên nền bệnh nhân diễn biến xấu dần, tiên lượng nguy cơ tử vong cao.

Bệnh nhân tử vong đêm 4-6 với chẩn đoán: Sốc nhiễm khuẩn, viêm phổi do nhiễm SARS-CoV-2, biến chứng suy hô hấp tiến triển, nhiễm nấm xâm lấn trên bệnh ung thư đại tràng giai đoạn cuối di căn phổi.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ bệnh nhân 35 tuổi mắc Covid-19 trên nền bệnh ung thư đã tử vong

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.