Giải trí

NSƯT Hoàng Tùng hát tôn vinh tình phụ tử nhân Ngày của cha

Thụy Du 16/06/2024 - 10:32

Vào đúng Ngày của cha (16-6), Nghệ sĩ ưu tú Hoàng Tùng trình làng ca khúc “Cha để lại cho con” - tác phẩm mới nhất của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung, tôn vinh tình phụ tử với giai điệu nhẹ nhàng, ca từ sâu lắng, giản dị, chạm đến trái tim người nghe. Ca khúc được phát hành trên các nền tảng nhạc số.

“Cha để lại cho con” là một trong hai tác phẩm âm nhạc được nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung dành tâm huyết sáng tác và giới thiệu đến người yêu nhạc nhân Ngày Gia đình Việt Nam (28-6). Trước đó là ca khúc “Tôi thương mẹ tôi”. Cả hai ca khúc đều được nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung gửi gắm cho giọng hát vùng “đất mỏ” - Quán quân Sao Mai 2003 - Nghệ sĩ ưu tú Hoàng Tùng thể hiện.

hoang-tung-vha.jpg
Nghệ sĩ ưu tú Hoàng Tùng thể hiện ca khúc mới tôn vinh cha. Ảnh: V.Hà

Nếu “Tôi thương mẹ tôi” được nhạc sĩ Vũ Mạnh Cường phối khí trên tinh thần semi-classical (bán cổ điển) và thêm tiếng đàn bầu mềm mại, tha thiết để tác phẩm vừa sang trọng, vừa mang hồn cốt văn hóa truyền thống Việt Nam, thì ở “Cha để lại cho con”, nhạc sĩ Đức Minh phối khí theo phong cách acoustic - lấy tiếng đàn guitar nhẹ nhàng làm chủ đạo nhằm phát huy giọng hát baritone (nam trung) ấm áp, trữ tình quyến rũ của Quán quân Sao Mai 2003.

Với lời ca lắng đọng, giọng hát trầm ấm, ca khúc “Cha để lại cho con” vang lên gợi cho người nghe hình ảnh về người cha, tình cảm của cha dành cho con. Cha dạy con những bài học đầu đời, dạy con vấp ngã để đứng lên, trang bị cho con những hành trang để con luôn vững vàng trong cuộc sống. Cha luôn âm thầm chở che, hy sinh cho con, cho gia đình… Không chỉ như ngọn đèn soi sáng dẫn lối, chắp cánh cho con nuôi khát vọng vững bước vào tương lai, từng lời ca, tiếng hát còn gửi gắm lời khuyên nhủ của cha với con, rằng hãy luôn yêu đời, thương người… Qua ca khúc, tác giả cũng thể hiện sự tri ân sâu sắc với những tình cảm, hy sinh của cha đối với con cái.

Ca khúc "Cha để lại cho con" được phát hành trên các nền tảng nhạc số.

Thể hiện ca khúc này của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung, Nghệ sĩ ưu tú Hoàng Tùng chia sẻ: "Điều quan trọng khi hát những ca khúc về cha, mẹ là cảm xúc luôn phải đầy đặn, kết hợp những ca từ, giai điệu sâu lắng, nghĩa tình nữa sẽ tạo hiệu ứng thành công. Bài hát có thể là cảm xúc của chính nhạc sĩ về cha của mình, cũng có thể được khai thác từ những câu chuyện trong đời sống. Sự tài tình của tác giả là viết về chuyện của bản thân nhưng ai cũng thấy mình trong đó và đưa cảm xúc của người khác vào câu chuyện của mình nên dễ đi vào lòng người".

Có thể nói, sáng tác âm nhạc về mẹ có khá nhiều nhưng về cha thì rất hiếm hoi. Với sự đồng điệu của tâm hồn nhạc sĩ và ca sĩ, ca khúc “Cha để lại cho con” góp thêm sáng tác tôn vinh cha, để mọi người thêm yêu thương cha, quý trọng gia đình mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
NSƯT Hoàng Tùng hát tôn vinh tình phụ tử nhân Ngày của cha

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.