Theo dõi Báo Hànộimới trên

Novaland góp 100 tỷ đồng vào Quỹ vắc xin phòng Covid-19

Quang Vinh| 07/06/2021 21:19

Tìm từ khóa đóng góp Quỹ vắc xin phòng Covid-19 lúc này, ngay lập tức trong chưa đầy 1 giây có hơn 4 triệu kết quả. Câu chuyện tiêm vắc xin phòng dịch cho người dân cả nước trở thành mối quan tâm hàng đầu.

Xã hội hóa nguồn kinh phí mua vắc xin góp phần chia sẻ gánh nặng ngân sách nhà nước (ảnh minh họa).

Để thành công trong cuộc chiến phòng, chống dịch, vắc xin là tiên quyết. Chính phủ đã quyết định thành lập Quỹ vắc xin phòng Covid-19 với mục tiêu tiếp nhận, quản lý, sử dụng các nguồn tài trợ, hỗ trợ, đóng góp của người dân, doanh nghiệp trong nước và ngoài nước để cùng với nguồn lực ngân sách nhà nước mua, nhập khẩu vắc xin, nghiên cứu, sản xuất, bảo đảm nguồn tài chính bền vững cho việc tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Ngay sau khi Quỹ vắc xin phòng Covid-19 vừa thành lập, các doanh nghiệp đã lập tức thể hiện trách nhiệm đối với cộng đồng. Những doanh nghiệp luôn đồng hành đầu tiên không thể không kể đến là Vingroup, Novaland, Sovico, T&T, Hòa Phát, hệ thống các ngân hàng Việt Nam…

Tập đoàn Novaland góp 100 tỷ đồng vào Quỹ vắc xin phòng Covid-19, chung tay cùng cộng đồng sớm đẩy lùi đại dịch Covid-19, chung tay cùng cộng đồng sớm đẩy lùi đại dịch.

Kết thúc lễ ra mắt Quỹ vắc xin phòng Covid-19 vào 22h tối 5-6 vừa qua, tổng số tiền các tổ chức, doanh nghiệp, bộ, ngành, địa phương đóng góp cho quỹ là 6.600 tỷ đồng. Ngoài ra, qua tổng đài 1408, Quỹ đã nhận được số tiền ủng hộ 17,7 tỷ đồng. Tại chương trình này, Tập đoàn Novaland đã đóng góp số tiền 100 tỷ đồng nhằm chia sẻ gánh nặng ngân sách nhà nước trong việc thực hiện kế hoạch tiêm chủng toàn dân. Nguồn kinh phí này được sử dụng để hỗ trợ nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước như thành phố Hồ Chí Minh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận, Lâm Đồng…

Trước đó, Tập đoàn Novaland cũng triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ các bệnh viện, Trung tâm cấp cứu 115 tại thành phố Hồ Chí Minh, trang bị thêm các thiết bị y tế cấp thiết trong việc phòng, chống, điều trị dịch bệnh với ngân sách hơn 16 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Novaland góp 100 tỷ đồng vào Quỹ vắc xin phòng Covid-19

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.