Nokia củng cố vị thế hàng đầu trên thế giới với những thành tựu then chốt trong ngành kinh doanh dịch vụ và cách thức làm hài lòng người tiêu dùng bằng những giải pháp vô song trên một thiết bị duy nhất.
Nokia củng cố vị thế hàng đầu trên thế giới với những thành tựu then chốt trong ngành kinh doanh dịch vụ và cách thức làm hài lòng người tiêu dùng bằng những giải pháp vô song trên một thiết bị duy nhất.
Công ty cũng công bố kế hoạch bắt đầu bán thiết bị Nokia N900 mới tại Đông Nam Á – Thái Bình Dương trong tháng 3. Tại sự kiện này, Nokia trình diễn tập hợp giải pháp cho hơn 150 cơ quan truyền thông và khách mời trong khắp khu vực và cung cấp những hiểu biết sâu sắc hơn về phiên bản Ovi Maps mới cũng như câu chuyện về thiết kế kỹ thuật số của Nokia như một phần trong chương trình dành cho giới truyền thông trong sự kiện kéo dài 2 ngày này.
“Hôm nay chúng tôi đang ‘kết nối mọi người’ trên một qui mô mà không ai có thể hình dung ra khi ngành di động mới khởi đầu. Công thức thành công của chúng tôi bao gồm vài thành phần khá đơn giản: làm hài lòng người tiêu dùng. Phải, chúng tôi hiện diện tại nhiều nơi hơn, phục vụ nhiều người hơn với những nội dung và dịch vụ tuyệt vời hơn. Đúng vậy, trên 1 triệu ứng dụng đã được tải xuống mỗi ngày từ cửa hàng của chúng tôi; Comes with Music hiện nay sẵn sàng tại hơn 27 thị trường và các cửa hàng Music Store tùy chọn tại 33 thị trường; và cứ mỗi giây, 24 giờ mỗi ngày, 7 ngày trong tuần có 1 người tải ứng dụng Ovi Maps mới của chúng tôi. Đây là những thành tựu tuyệt vời nhưng mục tiêu của chúng tôi là làm hài lòng hàng trăm triệu người tiêu dùng khắp thế giới – và chúng tôi đang đi đúng hướng,” Chris Carr, Phó Chủ tịch phụ trách bán hàng khu vực Đông Nam Á – Thái Bình Dương nói.
“Những lợi ích của qui mô toàn cầu mà Nokia mang lại cho các đối tác quý giá của mình như các khách hàng là nhà điều hành, công ty phát triển, nhà phân phối là không gì sánh kịp. Không có đối thủ cạnh tranh nào của chúng tôi cung cấp danh sách dịch vụ bao gồm những bản đồ tốt nhất thế giới, một giải pháp âm nhạc độc đáo với hàng triệu bài hát của các nhạc sĩ quốc tế và địa phương và một giải pháp nhắn tin tức hợp với Instant Messaging và Push email và nhiều dịch vụ khác nữa trên một thiết bị di động duy nhất. Đây là sức mạnh của các thiết bị Nokia và dịch vụ Ovi dành cho hàng triệu người tiêu dùng trên toàn cầu,” ông bổ sung thêm.
Nokia nêu bật những thành tựu then chốt trong những lãnh vực dịch vụ chính:
Địa điểm: Được giới thiệu vào cuối tháng 1, Ovi Maps mới có điều hướng dành cho lái xe và đi bộ tại 74 quốc gia và bằng 46 ngôn ngữ, cũng như thông tin giao thông tại nhiều quốc gia. Mọi điện thoại thông minh có tính năng GPS mới của Nokia sẽ bao gồm dịch vụ tuyệt vời này mà không phải trả thêm chi phí.
- Hơn 3 triệu lần tải Ovi Maps như đã công bố ngày 15/02 tại sự kiện Mobile World Congress.
- Hơn một lần tải mỗi giây, 24 giờ mỗi ngày; khoảng 100.000 lần tải mỗi ngày
- Tính năng phong phú và tầm bao phủ bản đồ tốt nhất thế giới
Âm nhạc:Comes With Music phát triển tại 27 quốc gia với Malaysia và những thị trường Trung Đông vừa được giới thiệu dịch vụ. Comes With Music sẽ sẵn sàng tại Indonesia trong quý 2 năm nay. Những người sở hữu thiết bị Comes With Music có thể tải nhạc miễn phí thoải mái như mong muốn từ Ovi Music và, khác với các dịch vụ âm nhạc trực tuyến khác, có thể giữ lại vĩnh viễn âm nhạc này trên thiết bị. Nhạc tải từ menu tùy chọn Ovi Music cũng không có quản lý quyền kỹ thuật số (DRM).
- Ovi Music có mặt tại 33 thị trường, làm cho Nokia trở thành nhà cung cấp âm nhạc kỹ thuật số toàn cầu có qui mô lớn nhất thế giới.
- Trung bình một người sử dụng Comes With Music tải miễn phí 500 bài hát trong vài tuần đầu sử dụng dịch vụ, tương đương với chi phí khoảng 600 USD nếu sử dụng iTunes
- Hơn 9 triệu track nhạc trong catalogue Ovi Music
Store: Được giới thiệu tháng 5/2009, trải nghiệm duyệt và tìm kiếm đã được cải tiến nhiều, dẫn đến việc gia tăng đáng kể số lần tải. Theo một báo cáo gần đây của Evans Data, Ovi Store là cửa hàng được lựa chọn bởi các công ty phát triển không dây tại châu Á – Thái Bình Dương. Trong năm 2010, Ovi Store sẽ có thêm ngôn ngữ, hỗ trợ tính tiền qua hóa đơn nhà điều hành, các cải tiến và dĩ nhiên sẽ có nhiều ứng dụng hơn nữa.
- Hơn 1 triệu lần tải mỗi ngày
- Số lượng người mua sắm trên cửa hàng tăng gấp đôi mỗi tháng
- Cửa hàng bản địa hóa hoàn toàn tại 18 quốc gia, hỗ trợ 30 ngôn ngữ và phục vụ 90% số người viếng thăm Store bằng ngôn ngữ địa phương của họ
- Tích hợp việc tính tiền qua hóa đơn di động từ 60 nhà điều hành tại 18 quốc gia
Nhắn tin: Ovi Mail, dịch vụ email miễn phí được thiết kế riêng cho các thị trường mới nổi đã được đón nhận cực kỳ nồng nhiệt. Hiện có hơn 6 triệu tài khoản Ovi Mail đã được tạo ra trên toàn cầu chỉ sau hơn 1 năm kể từ khi giới thiệu. Tại khu vực Đông Nam Á – Thái Bình Dương, với những thị trường đông dân cư và thiếu các cơ sở hạ tầng cố định trong nhiều lãnh vực, Ovi Mail đạt được thành công to lớn. Khu vực này chiếm hơn 30% số người sử dụng Ovi Mail trên thế giới. Chẳng hạn như Bangladesh, Indonesia và Việt Nam thuộc số những thị trường hàng đầu của Ovi Mail trên khắp thế giới.
Nokia hợp tác chặt chẽ với các nhà điều hành về Nokia Messaging, dịch vụ push email và IM và hiện đã ký với 8 nhà điều hành tại khu vực Đông Nam Á – Thái Bình Dương như Úc, Indonesia, Philippines, Singapore và Thailand và tiếp tục có đà phát triển tốt.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.