Du lịch

Nô nức đi ngắm hoa anh đào ở Nhật Bản

Nhật Hà 01/04/2024 - 08:49

Những ngày này, hoa anh đào bắt đầu nở rộ tại Nhật Bản cũng là lúc người dân sở tại, du khách nô nức tìm đến các điểm ngắm hoa anh đào, trong đó có chùa Daigoji ở cố đô Kyoto để thưởng thức.

anh-1.jpg
Chùa Daigoji đã được Tổ chức Giáo dục, khoa học và văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận là Di sản văn hóa thế giới. Nơi đây cũng là điểm ngắm hoa anh đào nổi tiếng tại Kyoto với hơn 1.000 cây hoa anh đào. Ngay cổng vào của chùa, những hàng cây anh đào đã gây ấn tượng với du khách.
anh-2.jpg
Con đường trong khu vực chùa Daigoji trong ngày 31-3 đông nghịt du khách đến ngắm hoa. Tại đây, để vào khuôn viên chùa ngắm tận nơi những cây hoa anh đào với nhiều giống hoa khác nhau, khách sẽ cần mua vé với mức giá 1.500 yen (khoảng 255 nghìn đồng) mỗi người.
anh-3.jpg
Năm nay, hoa anh đào tại chùa Daigoji có tỷ lệ nở sớm hơn so với nhiều điểm ngắm hoa anh đào khác tại Kyoto. Trong ngày 31-3, tỉ lệ hoa anh đào nở tại chùa được thông báo là khoảng 77%. Một số cây trong chùa vẫn đang trong giai đoạn chuẩn bị nở hoa kết hợp với những cây đã nở hoa tạo nên vẻ duyên dáng, hấp dẫn riêng có.
anh-4.jpg
Những hàng cây hoa anh đào lâu năm, có cây tuổi đời lên đến cả trăm năm, khiến những lối đi trong chùa rợp bóng hoa.
anh-5.jpg
Các đoàn khách du khách tấp nập tìm đến chùa để thưởng thức hoa anh đào, thường chỉ nở trong 10 ngày.
anh-6.jpg
Một trong những cây anh đào tại chùa Daigoji thu hút nhiều du khách. Cây ở đây được bảo vệ nghiêm ngặt, du khách không được bước qua khu vực bảo vệ để chụp ảnh.
anh-7.jpg
Hoa anh đào trong chùa Daigoji đang vào độ nở đẹp nhất.
anh-8.jpg
Những cánh hoa anh đào đẹp đến nao lòng.
anh-9.jpg
Du khách không bỏ lỡ cơ hội để ghi lại những khoảnh khắc hoa anh đào nở đẹp nhất.
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nô nức đi ngắm hoa anh đào ở Nhật Bản

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.