Du lịch

Mùa hoa anh đào ở Hàn Quốc và Nhật Bản đã bắt đầu

Linh Nguyễn 26/03/2024 - 07:20

Tại Hàn Quốc, Lễ hội Jinhae Gunhangje - Lễ hội Hoa anh đào lớn nhất nước này - được tổ chức tại thành phố cảng Changwon, phía Nam tỉnh Gyeongsang Nam, đã khai mạc ngày 23-3.

Tuy nhiên, The Korea Times cho biết, tính đến ngày 24-3, tỷ lệ hoa anh đào nở tại thành phố mới ở mức 15%, và dự kiến sẽ nở rộ vào cuối tuần tới.

Một sự kiện hoa anh đào lớn khác là Lễ hội Hoa anh đào trên đảo nghỉ dưỡng Jeju, nơi thường tổ chức lễ hội hoa mùa xuân nở sớm nhất Hàn Quốc, cũng gặp phải tình huống tương tự trong năm nay khi sự kiện bắt đầu vào ngày 22-3 mà không có hoa nở rộ. Cục Khí tượng Hàn Quốc chi nhánh Jeju cho biết, hoa nở muộn hơn so với năm ngoái và dự kiến sẽ nở rộ trên đảo Jeju vào khoảng cuối tháng 3.

Thành phố cảng phía Nam Ulsan cũng bắt đầu Lễ hội Hoa anh đào mà không có hoa nở vào ngày 23-3, bất chấp thời tiết ấm áp khoảng 23 độ C. Chính quyền địa phương dự báo hoa sẽ nở vào khoảng cuối tuần sau khi lễ hội gần kết thúc. Quận Yeongdeungpo ở thủ đô Seoul, nơi có con đường hoa anh đào nổi tiếng Yeouido, đã có kế hoạch chào đón du khách từ ngày 30-3 cho đến 2-4, dù dự báo hoa sẽ nở vào khoảng sau ngày 3-4.

Tại Nhật Bản, “Mùa du lịch xuân” cũng đã bắt đầu khi hoa anh đào khoe sắc. Đây là “giai đoạn vàng” đối với các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, nhà hàng, khách sạn ở đất nước Mặt trời mọc. Theo dự báo của cơ quan Khí tượng Nhật Bản, hoa nở sớm nhất tại Nagoya (từ ngày 20-3), trước khi đến với Fukuoka (từ ngày 21-3), thủ đô Tokyo (từ ngày 23-3), Osaka (từ ngày 25-3)... Nhiệt độ ấm hơn trung bình của mùa thu năm 2023 đã gây ra sự chậm trễ trong thời kỳ lạnh giá quan trọng đối với cây hoa anh đào của Nhật Bản, làm chậm tốc độ phát triển của chồi khoảng một tuần.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mùa hoa anh đào ở Hàn Quốc và Nhật Bản đã bắt đầu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.